Man City thất thủ trước Tottenham

Sơn Triệu| 03/10/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua 2-10, trận đấu tâm điểm vòng 7 Giải ngoại hạng Anh kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về Tottenham. Manchester City dưới thời Pep Guardiola dẫn dắt đã nhận thất bại đầu tiên.

Huấn luyện viên hai đội đều có phong cách pressing và họ không lạ gì nhau. Trong quá khứ Pep khi còn dẫn dắt Barca cũng từng để thua đội bóng dưới sự chỉ đạo của Pochettino. Đó là liều thuốc tinh thần lớn trong cuộc đối đầu vừa qua đối với Spurs.

Man City thất thủ trước Tottenham

Các cầu thủ Tottenham trở nên mạnh mẽ và nhanh hơn đối thủ. (ảnh: Daily Mail)

Lợi thế sân nhà giúp Tottenham nhập cuộc tự tin họ tạo ra thế trận lấn lướt, chơi pressing ngay bên phần sân đối phương. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung Min đe dọa khung thành đối phương bằng cú sút khá căng. Tuy nhiên, mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát của các học trò Pep. Nhưng về thế trận Man City hoàn toàn lép vế, mỗi khi đội khách có bóng lập tức có tới 3-4 cầu thủ to khỏe ập vào tranh chấp.

Phút thứ 9, từ tình huống tổ chức cướp bóng khu vực giữa sân, bóng được chuyền cho Danny Rose, anh tạt vào trong khiến cho hậu vệ bên phía đội khách là Kolarov lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Phút 37, thêm một lần nữa lưới của Man City rung lên với tình huống tổ chức tấn công nhanh từ giữa sân.

Man City thất thủ trước Tottenham

HLV Pochettino thêm một lần nữa trở thành khắc tinh của Pep Guardiola. (ảnh: Daily Mail)

Sang hiệp hai, vẫn thế trận vây ráp khó chịu Pochettino đã khiến đội bóng hùng mạnh Man City trở thành bé nhỏ. Sự thiếu văng của De Bruyne không có nhiều ý nghĩa khi các đồng đội đắt giá còn lại trong đội hình cũng trở nên bất lực. Tuyệt vọng trong lối chơi phòng ngự lẫn các đường tấn công, Man City nhận trái đắng đầu tiên trong mùa giải mới. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thất thủ trước Tottenham