Thể thao

Man City ngược dòng thành công trước Crystal Palace

Minh Anh 06/04/2024 - 23:26

Man City đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trong chuyến làm khách tại sân của Crystal Palace. Trong khi chờ Erling Haaland "hồi sinh" thì Man City lại được sống trên đôi cánh của Kevin De Bruyne. Ngôi sao 31 tuổi người Bỉ đã có một trận đấu rực rỡ.

Không thể phủ nhận một điều là phong độ ở những vòng cuối của Man City khá bất ổn. Việc bị cầm hoà ở lượt đấu vòng 31 khiến họ bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, bước vào trận làm khách trên sân của Crystal Palace cũng là thử thách với đoàn quân của Pep Guardiola.

man-cy.jpg
De Bruyne trở lại đá chính cùng Erling Haaland.

Đúng như dự đoán, tinh thần hưng phấn các cầu thủ Crystal Palace chơi tốt cả phòng thủ lẫn tấn công. Ngay phút thứ 3, từ một tình huống phản công và dứt điểm gọn gàng Jean-Philippe Mateta đã giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Bị dội "gáo nước lạnh" từ rất sớm, phòng thủ Man City như bừng tỉnh. Tuy nhiên, hàng công vẫn chưa hiệu quả khi khó giải bài toán nhiều lớp của các cầu thủ áo xanh đỏ.

Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Man City phải chờ tài năng cá nhân của De Bruyne mới gỡ hòa. Phút 13, tiền vệ Bỉ nhận bóng rìa trái cấm địa, ngoặt về chân phải rồi cứa lòng về góc xa tầm cao, không cho thủ môn Dean Henderson cơ hội cản phá.

Crystal Palace cũng cho thấy không phải là đối thủ dễ qua mặt. Rodri bị Jordan Ayew cướp bóng từ phía sau. Anh quyết định không chuyền mà sút thẳng, bóng đi rất căng, xoáy nhưng tiếc là trúng mép trên xà ngang.

Hiệp 2, đoàn quân của Pep Guardiola đã thể hiện một "bộ mặt" hoàn toàn khác. Những pha tấn công liên tiếp từ hai bên cánh. Khu vực trung lộ cũng cho thấy sự chắc chắn khi có sự ra vào hợp lý của bộ đôi De Bruyne và Haaland.

Rico Lewis đã tận dụng tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ chủ nhà và đưa đội khách dẫn bàn. Ở phút 66, cặp đôi De Bruyne và Haaland đã lên tiếng khi có màn kết hợp ăn ý và nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 4 phút sau, chính De Bruyne nâng tỷ số lên 4-1 cho The Citizens.

Man City cần thêm một bàn để trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, nhưng lại thủng lưới ở phút cuối. Chiến thắng chung cuộc 4-2, thầy trò Guardiola tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

man-y3.jpg
Man City thắng chủ nhà Crystal Palace 4-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Còn riêng với De Bruyne, anh cũng đã có trận đấu ghi vào lịch sử của Man City. Hai bàn thắng mới ghi được, đội trưởng tuyển Bỉ đã cán mốc 100 bàn thắng và 167 đường kiến tạo sau tổng cộng 372 trận khoác áo đội chủ sân Etihad.

Bên cạnh đó, với 1 kiến tạo trong trận đấu này, De Bruyne cũng đã cán mốc 300 kiến tạo trong sự nghiệp, đưa Bruyne trở thành người có nhiều kiến tạo nhất trong thập kỷ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City ngược dòng thành công trước Crystal Palace