Thể thao

Ngoại hạng Anh 2023/24: "Thế chân vạc" của cuộc đua ngày càng khó đoán

Minh Anh 05/04/2024 - 07:25

Với nhiều thể thức mới, Premier League 2023/24 đang ngày càng khốc liệt ở những vòng đua cuối. Chỉ hơn kém nhau từ 1 đến 2 điểm, top đầu gồm Liverpool, Arsenal và Man City đang tạo ra "thế chân vạc" vô cùng hấp dẫn.

Dùng nhiều cầu thủ dự bị, Arsenal vẫn thắng dễ Luton Town 2-0 ở vòng 31 để chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh trước khi Liverpool thi đấu.

Arsenal đối mặt lịch thi đấu khó khăn với tám trận trong tháng 4, trong đó có hai lượt gặp Bayern tại tứ kết Champions League và đại chiến Chelsea, Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

tol.jpg
Tiền vệ Odegaard dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Luton 2-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates ngày 3/4. Ảnh: Reuters

Vì thế, HLV Mikel Arteta xoay tua, thay tới năm vị trí so với trận hòa 0-0 trên sân Man City cuối tuần qua. Đây là số lần thay đổi nhiều nhất của họ giữa hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, kể từ trận gặp Norwich hồi tháng 9/2021 với bảy vị trí.

Nhưng kết quả vẫn cho thấy sự thay đổi là hợp lý. Vừa giữ sức cho các cầu thủ và để không bị lộ "bài" cho những trận đại chiến sắp tới. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi càng chơi càng hay.

Với Liverpool, họ không quá khó để vượt qua Sheffield United đang ngụp lặn ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng trong sáng sớm ngày 5/4. Thầy trò Jurgen Klopp đã có trận đấu giành trọn 3 điểm. Điều này giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, đồng thời tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này.

sang-rang.jpg
Liverpool thắng thuyết phục trước Sheffield. Ảnh: Getty

Liverpool đang chơi rất ấn tượng, họ chỉ thua 1 trong 22 trận gần nhất tại Premier League. Trên sân nhà Anfield, đoàn quân của Jurgen Klopp đã bất bại 28 trận gần nhất, trong đó thắng tới 17 trận.

Trong cuộc đua này, yếu hơi nhất có thể là Manchester City. Dù được đánh giá cao hơn Arsenal ở cuộc chạm trán trên sân Etihad, tuy nhiên, “The Citizens” lại không thể đánh bại đối thủ. Kết quả này khiến thầy trò Pep Guardiola bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch với 3 điểm ít hơn.

Nhưng đấy mới chính là nét thú vị của Premier League, bất ngờ luôn diễn ra. Dẫu sao thì cuộc đua vô địch bây giờ mới thực sự rõ ràng khi cả Liverpool, Man City và Arsenal đều có số trận bằng nhau.

Ở đây, mọi thứ được thể hiện khá sát so với thực tế khi Liverpool vẫn là đội ổn định nhất, Arsenal đang có những chứng minh rất thuyết phục. Man City đã có màn bứt tốc khá mượt mà trong lượt về.

dai-chien3.jpg
Man City đang bị đẩy lại phía sau.

Với những thú vị, bất ngờ phía trước khả năng cao thế chân vạc sẽ không bị phá vỡ, nhưng vẫn có thể trở thành song mã trong những vòng cuối khi Man City không kịp vực dậy các chủ lực của mình.

Khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến bản lĩnh của Liverpool và Arsenal đến đâu. Với việc đây là mùa giải cuối cùng của Klopp, chắc chắn tinh thần của Liverpool sẽ lên rất cao khi mùa giải bước tới những vòng chốt hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh 2023/24: "Thế chân vạc" của cuộc đua ngày càng khó đoán