Thể thao

Ngoại hạng Anh chính thức thay đổi luật về tài chính

Minh Anh 12/03/2024 - 14:28

Hầu hết các câu lạc bộ đã bỏ phiếu đồng ý về thay đổi quy định tài chính tại Ngoại hạng Anh. Đó là chuyển từ Quy tắc sinh lời và bền vững hiện tại sang một hệ thống mới.

Tại cuộc họp "cổ đông" hàng đầu, một hệ thống, quy tắc tài chính mới của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã được hầu hết các câu lạc bộ (CLB) Ngoại hạng Anh đồng ý.

Đó chính là chuyển từ Quy tắc sinh lời và bền vững hiện tại sang một hệ thống mới. Hệ thống mới có thể được giới thiệu sớm nhất là vào mùa hè này và sẽ không ảnh hưởng đến các trận đấu và thành tích ở mùa giải hiện tại.

luat-tai-chinh.jpg
Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu để chuyển từ Quy tắc sinh lời và bền vững hiện tại sang một hệ thống mới.

Còn với những đội đã bị cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính trong thời gian qua như Everton, Nottingham Forest và Man City sẽ được đánh giá dựa trên các mô hình tài chính hiện có.

Nottingham Forest và Everton đều bị buộc tội vi phạm PSR trong mùa giải 2022/23 vào tháng Giêng vừa qua. Về phần Man City, đội bóng này bị buộc tội hơn 100 lần vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League từ năm 2009 đến năm 2018 vào tháng 2 năm 2023 sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm.

Đáng chú ý, The Toffees đã phải đối mặt với việc bị trừ 10 điểm trong kỳ hạn này vì vi phạm PSR trước đó , với hình phạt của họ được giảm từ việc bị trừ 10 điểm xuống còn 6 điểm sau khi kháng cáo.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Ngoại hạng Anh cho biết: "Các câu lạc bộ đã đồng ý ưu tiên phát triển và triển khai nhanh chóng hệ thống tài chính mới trên toàn Liên đoàn."

"Điều này sẽ mang lại sự chắc chắn cho các câu lạc bộ về kế hoạch tài chính trong tương lai của họ, đồng thời sẽ đảm bảo Premier League có thể duy trì khoản đầu tư hàng đầu thế giới hiện có cho tất cả các cấp độ của bóng đá."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh chính thức thay đổi luật về tài chính