Thể thao

Man City chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau trận cầu "cân não"

Minh Anh 10/02/2024 - 22:32

Manchester City đã có chiến thắng không dễ dàng trước Everton trên sân nhà Etihad, thuộc khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh 2023/24. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang có 52 điểm sau 23 trận và vươn lên đứng đầu BXH.

Tối ngày 10/2 (giờ Việt Nam), Man City đã có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà, thuộc khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh 2023/24. Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế tinh thần từ các CĐV nhà, Man City nhập cuộc rất tự tin và kiểm soát phần lớn thời lượng bóng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như những gì Pep Guardiola mong chờ. Với sự lỳ lợm và kỷ luật, hàng phòng ngự của Everton đã khiến các mũi tấn công của Erling Haaland trở nên bế tắc.

hinh-anh-10-02-2024-luc-22.03.jpeg
Haaland lập cú đúp, Man City chiếm đóng ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY

Cách chơi bóng của các cầu thủ Everton được đánh giá là rất khoa học, gọn gàng và chính xác. Mọi vị trí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và biến trận cầu thành màn biểu diễn vừa đôi công, vừa thủ vô cùng hấp dẫn.

Chính vì vậy, hiệp 1 của trận đấu phải kết thúc khi chưa có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, Man City vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn nhờ sự thăng hoa của dàn ngôi sao trên hàng công. Họ điều khiển trận đấu như những nhạc trưởng tài hoa và đầy tính sáng tạo.

Những nỗ lực đó cuối cùng cũng đã mang lại kết quả. Erling Haaland chọn vị trí rất tốt trong vòng cấm và dứt điểm tung lưới Jordan Pickford ở phút 71 để đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà đã hoàn toàn áp đảo Everton và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một điều tất yếu. Phút 85, Erling Haaland hoàn tất cú đúp với một siêu phẩm solo ghi bàn đẳng cấp.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 2-0 trước Everton, qua đó tiếp tục “phả hơi nóng” vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang có 52 điểm sau 23 trận và vươn lên đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh khi hơn Liverpool 1 điểm và còn 1 trận chưa đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau trận cầu "cân não"