Thể thao

Man City lập kỷ lục trong ngày vô địch FIFA Club World Cup

Minh Anh 23/12/2023 - 08:40

Man City giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2023 sau khi đánh bại Fluminense 4-0 trong trận chung kết. Đoàn quân của Pep Guardiola lập kỷ lục trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được 5 danh hiệu lớn trong một năm dương lịch.

Trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 giữa Man City và Fluminense tại SVĐ King Abdullah Sports City, Jeddah, Ả Rập Saudi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Cuộc đấu giữa hai đương kim vô địch đã khiến khán giả tò mò.

Chỉ sau 40 giây tiếng còi khai cuộc, Man City vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Julian Alvarez. Lợi thế đã giúp đội khách nhanh chóng nắm được thế trận và dồn dập tấn công.

vo-di.jpg
Manchester City lập kỷ lục vĩ đại đối với bóng đá Anh sau khi lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: GETTY.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Fluminense chơi cũng rất tập trung và có những pha phá bóng rất đặc sắc. Họ nhiều lần làm các cầu thủ The Citizens phải cẩn thận hơn với đường truyền ở khu vực trung lộ.

Nhưng điều gì đến vẫn sẽ đến. Hàng công của Man City đã quyết tâm giành bàn thắng thì ít đối thủ nào có thể ngăn được. Bước sang phút thứ 27, họ đã gia tăng cách biệt nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Fluminense, Nino. Bữa tiệc bàn thắng sau đó tiếp tục diễn ra trong hiệp hai, với tâm điểm là bộ đôi tiền đạo sinh năm 2000, Julian Alvarez và Phil Foden.

Foden thành công ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 72. Và trong lúc trận đấu đang chùng xuống, Foden tiếp tục tỏa sáng khi có pha kiến tạo như đặt cho Julian Alvarez dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành bên phía Fluminense chỉ 2 phút trước khi trận đấu khép lại.

Chung cuộc, Man City lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023 một cách hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi 4-0 trước đại diện của bóng đá Nam Mỹ. The Citizens ngay lập tức trở thành nhà vô địch trong lần đầu tiên tham gia giải đấu này.

Chiến thắng hoành tráng 4-0 trước đội bóng Brazil Fluminense đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola lập kỷ lục trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được 5 danh hiệu lớn trong một năm dương lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City lập kỷ lục trong ngày vô địch FIFA Club World Cup