Thể thao

Arab Saudi quyết tâm tổ chức World Cup tốt nhất chưa từng có

Minh Anh 09/12/2023 - 14:35

Bộ trưởng thể thao Arab Saudi đặt quyết tâm tổ chức "kỳ World Cup tốt nhất từng có". Theo đó, quốc gia này đang tính sẽ tổ chức World Cup 2034 vào mùa hè, thay vì mùa đông như nước láng giềng Qatar.

FIFA thông báo nhận hồ sơ đăng cai tổ chức World Cup 2034, nhưng đặt hạn chót ngày 31/10. Do thời gian chuẩn bị ngắn, nhiều quốc gia không kịp chuẩn bị.

Sau khi Australia rút lui, Arab Saudi trở thành quốc gia duy nhất nộp hồ sơ đúng hạn. Họ cũng trở thành quốc gia Trung Đông thứ hai đăng cai World Cup, sau Qatar.

giac-mo-va-tham-vong-cua-bong-da-saudi-arabia-1044011.jpg
Arab Saudi cân nhắc tổ chức World Cup dưới trời nóng 50 độ C.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, Arab Saudi đã nhanh chóng thực hiện nhiều cuộc cải cách cho nền bóng đá của mình. Đầu tiên, họ khuấy động thị trường chuyển nhượng khi tung mức lương từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Nghe theo tiếng gọi của đồng tiền, nhiều ngôi sao hàng đầu đã về chơi cho các CLB nước này, như Cristiano Ronaldo, Sadio Mane, Aymeric Laporte của Al Nassr, Neymar, Ruben Neves, Yassine Bounou của Al Hilal, hay Karim Benzema, N'Golo Kante, Fabinho của Al Ittihad.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Arab Saudi, Yasser Al Misehal cũng nhiều lần đề cập đến việc tổ chức World Cup 2034. Vị quan chức này kỳ vọng công nghệ sẽ đem lại sự khác biệt so với các giải trước.

"Tại sao không xem xét khả năng tổ chức vào mùa hè?", Bộ trưởng thể thao Arab Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal đặt câu hỏi trên tờ Daily Mail hôm 8/12. "Mùa hè hay mùa đông đều không thành vấn đề, miễn là chúng tôi đảm bảo mang đến bầu không khí phù hợp để tổ chức một sự kiện như vậy".

Al Faisal đề cập đến các giải pháp làm mát bầu không khí tại các địa điểm tổ chức World Cup, gồm cả sân thi đấu, sân tập và không gian dành cho CĐV. Bộ trưởng thể thao Arab Saudi đặt quyết tâm tổ chức "kỳ World Cup tốt nhất từng có".

"Ngày nay, rất nhiều công nghệ mới giúp bạn làm mát, hoặc bổ sung máy điều hòa không khí trong các sân vận động", Al Misehal cho hay. "Bên cạnh đó, nhiều thành phố tại đất nước chúng tôi có bầu không khí rất tuyệt vời vào mùa hè".

Theo AccuWeather, nhiệt độ ngoài trời tại Riyadh, thủ đô Arab Saudi vào mùa hè lên tới 50 độ C. Các CLB nước này thường tránh thi đấu giai đoạn này. Khi thi đấu vào các mùa khác, họ cũng ưu tiên chơi buổi tối để tránh mất sức. Năm 2022, nước láng giềng Qatar tổ chức World Cup vào mùa đông, với nhiệt độ từ 18 đến 24 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arab Saudi quyết tâm tổ chức World Cup tốt nhất chưa từng có