Thể thao

Man City gặp khủng hoảng trước thềm chung kết FIFA Club World Cup

Minh Anh 20/12/2023 - 10:10

Quy định từ FIFA đã khiến Man City gặp khủng hoảng trầm trọng trước thềm chung kết FIFA Club World Cup. Khi Erling Haaland, Jeremie Doku và Kevin De Bruyne đều không thể thi đấu ngay cả khi bình phục chấn thương.

"Cơn bão" chấn thương đã khiến lực lượng của Man City bị ảnh hưởng rất nhiều. Cụ thể, Haaland gặp vấn đề ở bàn chân từ trận thua Aston Villa và đã phải bỏ lỡ 3 trận gần nhất của Man City. Hai trường hợp của Jeremie Doku và Kevin De Bruyne cũng không thi đấu cùng đồng đội ở trận với Urawa Reds.

Theo quy định từ FIFA, mọi cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký của trận bán kết đều sẽ không được ra sân trong trận chung kết FIFA Club World Cup.

nadss.jpg
Ngay cả khi bình phục chấn thương, Haaland vẫn không thể dự chung kết FIFA Club World Cup.(Ảnh: Getty)

Điều này đồng nghĩa với việc cả 3 cầu thủ trên đều sẽ không được ra sân ở trận chung kết gặp Fluminense vào ngày 23/12, ngay cả khi bình phục chấn thương.

Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng loay hoay trong việc tìm phương án giải quyết vấn đề nhân sự. Đặc biệt là người sẽ thay thế vị trí của Haaland.

Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Hiện tại cậu ấy không thể chơi được và tôi cũng không biết rằng, sẽ mất bao lâu để cậu ấy có thể chơi bóng với đôi chân bình thường. Hàng ngày, hàng tuần, đội ngũ y tế sẽ kiểm tra và đánh giá tình hình của Haaland một cách đầy đủ và trực quan nhất".

Thiếu vắng Haaland, trong tay Pep vẫn còn một lựa chọn chất lượng cho vị trí trung phong, đó là Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina đã chơi hơn 20 phút ở trận bán kết và sẵn sàng đá chính trong trận gặp Fluminense.

Ngoài ra, Phil Foden cũng đủ khả năng để thi đấu trong vai trò của một “số 9 ảo”. Trong khi Haaland chưa kịp bình phục, Kevin De Bruyne đã trở lại tập luyện sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương.

Về phía Doku, HLV Pep Guardiola kỳ vọng cầu thủ này sẽ bình phục cho trận đấu tại Premier League gặp Everton vào ngày 28/12 trên sân Goodison Park.

Chung kết FIFA Club World Cup 2023 giữa Man City và Fluminense diễn ra lúc 1h ngày 23/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City gặp khủng hoảng trước thềm chung kết FIFA Club World Cup