Thể thao

Chelsea 'ngáng chân' Man City với trận cầu 8 bàn thắng

Minh Anh 13/11/2023 08:56

Tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24, trận cầu giữa Manchester City và Chelsea đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, hai đội bám sát nhau từng bàn thắng. Cuộc đấu cân tài, cân sức đã giúp CLB thành London cầm chân thành công ĐKVĐ.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc rất tự tin và khiến cho hàng công của Man City gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản Haaland lập công trên chấm 11m ở phút thứ 25.

dd.jpg
Manchester City và Chelsea đã tạo ra một trận đấu vô cùng hấp dẫn tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24. (Ảnh: Getty)

Không chịu khuất phục, Chelsea đã có màn ngược dòng vô cùng ấn tượng chỉ chưa đầy 10 phút sau. Thiago Silva đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau tình huống bật cao đánh đầu cực kỳ đẳng cấp.

Còn Sterling với tình huống đệm bóng cận thành đơn giản đã đưa chủ nhà dẫn trước 2-1 trong sự hưng phấn tuột độ của người hâm mộ.

Dẫu vậy, bản lĩnh của ĐKVĐ đã khiến đoàn quân của Pochettino tỉnh giấc khi gỡ hoà ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Ankaji đánh đầu hiểm hóc và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp 2, cuộc so tài giữa hai đội càng trở nên hưng phấn khi Chelsea phòng ngự kiên cường còn Man City tấn công như vũ báo. Những người có mặt trực tiếp tại Stamford Bridge còn cảm nhận có đôi lúc trọng tài không theo kịp được bóng.

Man City tấn công quá hiệu quả, dễ dàng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút thứ 47 sau tình huống chạy chỗ và dứt điểm rất tốt của Erling Haaland. Nhưng cũng không quá lâu, đội chủ nhà lại chiêu đãi màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trong bữa tiệc cảm xúc. Bàn thắng được ghi do công của Nicolas Jackso.

Những phút sau đó, trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng với việc Man City gây sức ép nghẹt thở lên phía khung thành của Chelsea. Mặt khác, đoàn quân của Pochettino đã chơi rất chắc chắn và chờ đợi thời cơ để phản công.

td.jpg
Chelsea tạo ra trận cầu 8 bàn với Man City.(Ảnh: Getty)

Thêm 2 bàn thắng nữa được ghi với màn thể hiện xuất sắc của Rodri và Cole Palmer. Chung cuộc, Man City và Chelsea chia điểm trong một trận cầu có tới 8 bàn thắng và 2 quả phạt đền.

Với kết quả này, Man City vẫn đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh với 28 điểm sau 12 trận, nhưng chỉ còn hơn đội xếp sau là Liverpool đúng 1 điểm. Trận đấu đã giúp CLB thành London tự tin và lấy lại bản lĩnh bị "ngủ quên" khá lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea 'ngáng chân' Man City với trận cầu 8 bàn thắng