Thể thao

FA chính thức ra án phạt với Man City

Minh Anh 19/12/2023 - 06:01

Manchester City đã bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt 120.000 Bảng sau khi để một số cầu thủ vây quanh trọng tài Simon Hooper trong trận đấu hòa 3-3 trước Tottenham Hotspur.

Thông báo của FA có nội dung: “Manchester City FC đã bị phạt 120.000 Bảng sau khi các cầu thủ của họ bao vây một trọng tài trong trận đấu ở Premier League với Tottenham Hotspur FC vào Chủ nhật ngày 3 tháng 12.

Manchester City FC thừa nhận họ đã không đảm bảo được các cầu thủ của mình và để họ có hành vi không đúng đắn ở phút 94. Ủy ban điều tiết độc lập đã áp đặt hình phạt này sau một phiên điều trần."

hinh-anh-19-12-2023-luc-05.41.jpeg
Manchester City đã chính thức bị phạt vì để các cầu thủ có hành vi không chuẩn mực với trọng tài Simon Hooper.

Giám đốc PGMOL Howard Webb thừa nhận vào tuần trước rằng Hooper đã bị nhận những phản ứng thái quá.

Ông phát biểu với một trang báo Match Officials Mic"d Up: "Đó là một lỗi điều hành và VAR không có vai trò gì trong việc này. Chắc chắn là anh ấy đã bị suy sụp.

Hooper đã làm trọng tài trận đấu rất tốt trong 93 phút nhưng ông ấy biết đây sẽ là điểm đáng nói duy nhất ở gần cuối trận. Chúng tôi đã rút ra bài học từ đó và hy vọng anh ấy sẽ không tái phạm nữa”.

Trước đó, Manchester City đã có trận đấu với Tottenham Hotspur tại sân vận động Etihad. Khi tỷ số đang là 3-3, Man City có tình huống phản công nguy hiểm.

Bóng được Haaland đưa đến chân của Jack Grealish, tiền đạo người Anh sắp có cơ hội đối mặt thủ môn thì trọng tài Hooper lại thổi còi dừng tình huống bóng.

Các cầu thủ Man City đặc biệt là Erling Haaland đã tỏ ra rất khó hiểu khi trước đó chính trọng tài này đã giơ tay cho đội chủ nhà lợi thế.

Haaland đã bị phạt thẻ sau khi trút giận trực tiếp vào mặt Hooper, anh cũng là tâm điểm chú ý của mạng xã hội ngày hôm đó với những biểu cảm khuôn mặt rất hài hước khi tranh cãi với trọng tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FA chính thức ra án phạt với Man City