Thể thao

Man City phô diễn sức mạnh vòng bảng Champions League

Minh Anh 26/10/2023 - 07:00

Dù làm khách trên sân của Young Boys, Man City vẫn có một trận đấu áp đảo và có được 3 điểm trọn vẹn. Sau khởi đầu "lỡ nhịp" thì đội chủ sân Etihad đang phô diễn sức mạnh thực sự ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Thi đấu trước đối thủ kém hơn nhưng Man City vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất. Young Boys cũng đã chơi rất tập trung và sử dụng lối đá phòng ngự tấn công khá tốt.

tag-reuterscom2023-newsml_up1ejap1kh1wc-400361581_768x432-0518.jpg
Elia Meschak gây bất ngờ khi sút tung lưới Man City gỡ hòa cho đội chủ nhà. (Ảnh: Reuters)

Trong suốt 45 phút hiệp 1, Erling Haaland và các đồng đội phải thi đấu khá vất vả. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn tại hiệp 2 khi Man City và Young Boys quyết liệt hơn trong những pha tranh chấp để ghi 4 bàn thắng.

Mở đầu là bàn thắng của Manuel Akanji. Từ quả tạt của Rodri, Ruben Dias bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà. Manuel Akanji có mặt đúng chỗ để đá bồi và đánh bại thủ môn của Young Boys.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không mất quá nhiều thời gian để đưa trận đấu về thế cân bằng. Chỉ 3 phút sau, Mechak Elia phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài từ Cheikh Niasse. Tiền đạo người Congo bình tĩnh đưa bóng qua đầu thủ thành Ederson để gỡ hoà cho chủ nhà.

Cục diện trận đấu vẫn không thay đổi khi Man City tiếp tục gia tăng sức ép. Đối diện những cuộc tấn công như "vũ bão", hàng phòng ngự của Young Boys đã không tránh khỏi sai lầm.

Phút 64 khi Mohamed Camara phạm lỗi với Rodri trong vòng cấm và giúp đội khách có được quả phạt đền. Haaland không bỏ lỡ cơ hội và tung cú sút căng về góc phải, khiến Racioppi không thể cản phá dù đoán đúng hướng.

tag-reuterscom2023-newsml_up1ejap1lv41t-1138401722_768x432-0518.jpg
Đội chủ sân Etihad phô diễn sức mạnh ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay..(Ảnh: Reuters)

Thi đấu thăng hoa, ở những phút cuối cùng, tiền đạo 23 tuổi ấn định tỷ số với pha xử lý mẫu mực trong vòng cấm. Anh ngoặt qua một cầu thủ chủ nhà rồi cứa lòng chân phải đưa bóng vào khung thành dễ dàng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về đội chủ sân Etihad. Như vậy, sau 3 lượt trận, Man City giành 9 điểm tuyệt đối ở bảng G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City phô diễn sức mạnh vòng bảng Champions League