Thể thao

Harry Maguire giúp M.U có cơ hội đi tiếp tại Champions League

Minh Anh 25/10/2023 06:32

Ở lượt đấu thứ ba giai đoạn vòng bảng Champions League, Man United giành 3 điểm trọn vẹn trước Copenhagen. Chiến thắng này cũng giúp "Quỷ đỏ" vẫn còn cơ hội đi tiếp ở bảng A.

Thành tích của M.U tại Champions League đã đi xuống rất thấp kể từ sau khi HLV Alex Ferguson về hưu. Và khi họ giành vé trở lại mùa này, người hâm mộ cũng không kỳ vọng quá nhiều vào thầy trò HLV Erik Ten Hag.

hinh-anh-21-10-2023-luc-07.23.jpeg
Trận đấu vô cùng áp lực khi mà Man United buộc phải thắng nếu không muốn phải xuống chơi ở Europa League

M.U mới ghi được 11 bàn sau 9 trận, tệ nhất trong top 10. Còn tính trên mọi đấu trường, thủ môn Onana đã bị thủng lưới 20 bàn sau 12 trận - hiệu suất tương đương với những đội bóng trụ hạng.

Do vậy, khi tiếp Copenhagen ở lượt đấu thứ ba giai đoạn vòng bảng Champions League, M.U buộc phải thắng. HLV Erik ten Hag đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể để níu giữ một chút cơ hội còn lại.

Với tư thế chủ nhà, M.U nhập cuộc đầy mạnh mẽ và hừng hực khí thế. Tuy nhiên, các mũi tấn công của họ đều bế tắc trong việc tìm đường vào khu 16m50 của Copenhagen.

Hàng thủ của đội khách đã chơi rất kỷ luật, họ tổ chức bọc lót rất tốt. Các tình huống phá bóng từ giữa sân cũng rất hiệu quả. Đứng trước hàng "tường thành" của Copenhagen, M.U đã có 45 phút đầu tiên không bàn thắng.

Thậm chí, đầu hiệp 2, Copenhagen chút nữa đã có bàn thắng trong một pha phản công nhanh khi hậu vệ M.U để mất bóng. Rất may cho Quỷ đỏ khi Andre Onana đã kịp thời cứu thua.

Khi mọi thứ đang vô cùng khó khăn với Man United thì Maguire đã xuất hiện đúng lúc và hóa người hùng. Phút 73, từ đường căng ngang của Christian Eriksen, Harry Maguire-cựu thủ quân Quỷ đỏ bay người đánh đầu ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

hinh-anh-25-10-2023-luc-06.20(1).jpeg
Harry Maguire ghi bàn thắng duy nhất và trở thành người hùng của Man United

Ngày hôm nay, may mắn đã mỉm cười với đoàn quân HLV Ten Hag. Phút 90+7, McTominay phạm lỗi với Elyounoussi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Larsson không thể chiến thắng được thủ môn Onana.

Kết thúc trận đấu, kết quả 1-0 nghiêng về Man United. Thầy trò Ten Hag đã có điểm số đầu tiên sau 3 lượt trận và vẫn còn đó cơ hội đi tiếp ở bảng A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Maguire giúp M.U có cơ hội đi tiếp tại Champions League