Thể thao

UEFA công bố các nhóm hạt giống tại Champions League 2023-24

Minh Anh 13/06/2023 06:24

Cách xây dựng nhóm hạt giống sẽ dựa vào vị trí của từng đội ở mùa giải trước cùng với đó là hệ số điểm 5 năm của UEFA. 

Như vậy, Man City sẽ thay thế vị trí của họ ở Nhóm 1 với tư cách là đương kim vô địch. Cùng với Sevilla , đội đã vô địch Europa League trước đó.

Phần còn lại của nhóm 1 bao gồm các nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu, cùng với Feyenoord, với đội vô địch giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie được thăng hạng từ Nhóm 3 do có vị trí còn trống vì đội bóng của Pep Guardiola đồng thời cũng là nhà vô địch Premier League.

Trường hợp của Newcastle United sẽ nằm trong Nhóm 4 vì mùa giải tới mới chỉ là mùa đầu tiên "Chích Chòe" tham dự đấu trường cao nhất của châu Âu sau 20 năm.

Như vậy, The Magpies có thể phải đối mặt với mùa giải đầu tiên trở lại Champions League đầy khó khăn trong một bảng đấu với những đối thủ như Bayern Munich, Real Madrid và AC Milan.

Vòng loại Champions League sẽ bắt đầu với vòng sơ loại vào ngày 27/6, với các trận đấu cuối cùng của vòng play-off diễn ra vào ngày 29-30/8. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 8.

Các trận đấu đầu tiên dự kiến ​​diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 9. Mùa giải tới, trận chung kết sẽ được tổ chức tại Sân vận động Wembley, London vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 6 năm 2024.

Bốn nhà vô địch giải đấu từ bốn giải đấu có hệ số UEFA thấp nhất - Montenegro, Iceland, Andorra và San Marin - sẽ tham gia vòng sơ loại này.

Từ bốn đội đầu tiên này, một đội chiến thắng sẽ tiến vào vòng tiếp theo, ba đội còn lại sẽ lọt vào Vòng sơ loại thứ hai của Europa Conference League.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA công bố các nhóm hạt giống tại Champions League 2023-24