Thể thao

Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử khi vô địch Champions League

Minh Anh 11/06/2023 - 06:52

Rạng sáng 11/6, Man City đánh bại Inter 1-0 để hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Đây cũng là danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Inter chọn lối chơi phòng ngự số đông. Sau tiếng còi khai cuộc, Man City đẩy cao đội hình và sớm có cơ hội ăn bàn ở ngay phút thứ 4. Bernardo Silva đi bóng lắt léo trong vùng cấm rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch khung thành.

man-city23.jpg
Haaland gặp phải sự đeo bám của Bastoni.

Sau ít phút chơi lấn lướt, Man City bất ngờ giảm nhịp độ và để Inter có cơ hội vùng lên. Đại diện Serie A gây sức ép từ những tình huống bóng bổng nhưng chưa mang lại hiệu quả.

"Cityzens" đánh mất sự chủ động, đồng thời chịu tổn thất nặng nề khi Kevin De Bruyne, tiền vệ quan trọng nhất trong lối chơi của nhà ĐKVĐ Premier League dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút 36.

Những gì Man City có được trong hiệp một chỉ là hai pha bỏ lỡ từ cự ly gần của Haaland cùng tình huống dứt điểm chệch khung thành của Silva.

Sang hiệp hai, Man City vẫn chơi khá chậm rãi. Đoàn quân của Pep Guardiola còn nhiều lần khiến CĐV thót tim với những đường chuyền lỗi ở sân nhà của Manuel Akanji.

Phút 59, Lautaro Martinez có cơ hội tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, anh lại không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt. Inter phung phí cơ hội, để rồi trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 68.

man-city.jpg
Với 1 bàn thắng duy nhất Man City đã đánh bại Inter để giành danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Sau một pha xuống biên, Bernardo Silva trả ngược để Rodri tung cú sút căng từ sát vạch 16,5 m, khiến thủ thành Onana chỉ biết đứng chôn chân.

Bàn thua buộc Inter phải vùng lên. Phút 71, đại diện Serie A bị xà từ chối bàn thắng, sau cú đánh đầu của Di Marco. Ở tình huống dứt điểm bồi, hậu vệ trái của Inter lại đưa bóng đi trúng người Lukaku.

Inter cần bàn gỡ nhưng lại gặp khó trong khâu triển khai bóng. Đại diện Serie A chỉ có thể tìm cơ hội từ những pha phát bóng dài hoặc quả tạt.

Trong lần hiếm hoi có khoảng trống trong vùng cấm ở phút 89, Lukaku một lần nữa gây thất vọng với cú đánh đầu đi đúng vị trí Ederson chọn sẵn. Khoảng cách giữa "Big Rom" và khung thành là chưa đầy 5m.

man-city2.jpg
HLV Pep Guardiola lần đầu tiên vô địch Champions League kể từ khi chia tay Barca. 

Man City làm nên lịch sử với chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời trở thành đội bóng Anh thứ 2, sau Man United tạo cú ăn ba trong một mùa giải. Trước mắt Pep Guardiola cùng học trò còn có trận tranh Siêu cúp Châu Âu với Sevilla và vé dự FIFA Club World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử khi vô địch Champions League