Thể thao

Bị loại khỏi Champions League - Chủ tịch Chelsea nhận lỗi

Minh Anh 23/04/2023 09:25

Vài ngày sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League, Boehly họp kín với các chủ ngân hàng và đối tác kinh doanh. Tỷ phú người Mỹ thừa nhận mắc nhiều sai lầm trong năm đầu tiên tiếp quản Chelsea.

Tập đoàn do tỉ phú Todd Boehly đã chính thức dẫn dắt Chelsea F.C. vào ngày 30/5/2022. 

Todd Boehly đã bắt tay với Clearlake Capital Group, tỉ phú Thụy Sĩ Hansjörg Wyss và tỉ phú Mỹ Mark Walter – đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers, hai đội bóng rổ Los Angeles Lakers và Los Angeles Sparks (nữ) với Boehly – bên cạnh những cái tên khác để thắng thầu. Như vậy, Boehly và Clearlake sẽ đồng sở hữu Chelsea F.C. 

loai.jpg
Chelsea chi 668 triệu USD cho chuyển nhượng mùa 2022-2023, phá sâu kỷ lục cũ 415 triệu USD của Barca mùa 2017-2018.

Ở kỳ chuyển nhượng đầu tiên sau khi tiếp quản Chelsea, Boehly duyệt chi 300 triệu USD để mang về Pierre Emerick Aubameyang, Wesley Fofana, Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly...

Đến phiên chợ giữa mùa, ông thậm chí mạnh tay hơn, trong đó có hai thương vụ trên 100 triệu USD là Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez. Đó là chưa kể khoản phí mượn tiền đạo Joao Felix từ Atletico.

Tổng cộng, Chelsea chi 668 triệu USD cho chuyển nhượng mùa 2022-2023, phá sâu kỷ lục cũ 415 triệu USD của Barca mùa 2017-2018. Họ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử vượt mốc ba tỷ euro (3,28 tỷ USD) để mua cầu thủ.

Tuy nhiên, thành tích của Chelsea đi theo hướng ngược lại, đến mức hai lần sa thải HLV. Tháng 9/2022, chủ sân Stamford Bridge huỷ ngang hợp đồng của Thomas Tuchel, sau tròn 100 ngày dưới triều đại của Boehly.

Sau đó, họ bổ nhiệm Graham Potter, nhưng chưa đầy bảy tháng thì chia tay. Tổng cộng, Chelsea mất 56 triệu USD riêng tiền đền bù hợp đồng dưới thời Boehly.

Hiện, Chelsea được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Frank Lampard. Nhưng mọi chuyện càng tồi tệ, khi thua cả 4 trận trên mọi đấu trường. Tại Ngoại hạng Anh, trước vòng 32, Chelsea đứng thứ 11 Ngoại hạng Anh, kém nhóm dự cup châu Âu mùa sau 14 điểm.

Vài ngày sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League, Boehly họp kín với các chủ ngân hàng và đối tác kinh doanh tại sân Stamford Bridge.

Trong số những người tham dự có Anthony Gutman, đồng Chủ tịch Goldman Sachs - một trong những ngân hàng tham gia vào thương vụ Boehly và Clearlake Capital tiếp quản Chelsea với giá 5,2 tỷ USD hồi tháng 5/2022.

loai2.jpg
Tuy nhiên, thành tích của Chelsea đi theo hướng ngược lại, Chủ tịch Todd Boehly đã phải lên tiếng xin lỗi do mắc nhiều sai lầm.

Theo tờ The Athletic, tại cuộc họp này, Boehly thừa nhận mắc nhiều sai lầm trong năm đầu tiên quản trị Chelsea và chia sẻ tầm nhìn, kế hoạch trước mùa 2023-2024.

Dù vậy, ông chủ Chelsea không nêu chi tiết các sai lầm đã mắc phải. Tỷ phú người Mỹ cùng Gutman cũng từ chối bình luận về vấn đề này sau cuộc họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị loại khỏi Champions League - Chủ tịch Chelsea nhận lỗi