Chơi nhạt nhòa, PSG có nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Phúc Thái| 15/02/2023 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 15/2 (giờ Việt Nam), đã diễn ra loạt trận đầu tiên của vòng 16 đội Champions League, trong đó trận cầu được mong đợi nhất giữa hai đội bóng lớn PSG và Bayern Munich.

Chơi trận lượt đi trên sân nhà nhưng tiền đạo nguy hiểm nhất của PSG là Mbappe phải ngồi ghế dự bị do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. HLV Galtier sử dụng tài năng 16 tuổi Zaire-Emery đá chính trong sơ đồ 4-4-2. Mặc dù vậy, PSG vẫn còn hai siêu sao trên hàng công là Messi và Neymar.

Phía Bayern Munich, HLV Nagelsmann cũng cất Muller và Gnabry trên ghế dự bị. "Hùm xám" sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Musiala và Sane hộ công cho Choupo-Moting.

PSG tỏ ra yếu thế trước đại diện nước Đức, ngay sau tiếng còi khai cuộc "hùm xám" hoàn toàn làm chủ trận đấu, trong khi đội chủ nhà chọn phương án chơi phòng ngự tấn công một cách an toàn.

 Chơi nhạt nhòa, PSG có nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Phong độ tệ hại khiến PSG có nguy cơ tiếp tục bị loại tại cúp C1

Từ phút 30 của trận đấu, Bayern Munich liên tục tạo ra những tình huống sóng gió lên khung thành Donnarumma. Và đến đầu hiệp 2, những nỗ lực của họ được đền đáp.

Đón đường tạt bóng chuẩn xác của Alphonso Davies, Coman lạnh lùng tung cú đá nối trong vòng cấm. Cú sút quá căng khiến thủ thành Donnarumma không thể bắt dính bóng và tỉ số được mở cho Bayern Munich.

Sau sai lầm này, Donnarumma chơi xuất sắc khi cản phá liên tiếp 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt của Bayern Munich.

Phút 57, Mbappe được tung vào sân. Trong hơn 10 phút cuối trận, PSG chơi tưng bừng với nguồn cảm hứng của Mbappe. Họ thậm chí đã đưa được bóng vào lưới trong một pha phản công sắc bén ở phút 81. Nhưng VAR vào cuộc và xác nhận Nuno Mendes - người chuyền bóng cho Mbappe dứt điểm đã việt vị phần mũi giày.

Bộ ba Mbappe, Messi, Neymar liên tục được trao cơ hội nhưng không thể khoan thủng mành lưới và hàng hậu vệ chơi chặt chẽ của đội khách. Ở phút bù giờ, cầu thủ Pavard phía Bayern Munich nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau khi phạm lỗi với Messi. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để PSG giữ lại được 1 điểm trên nhà.

Dù không tính luật bàn thắng trên sân khách, nhưng với cách chơi nhạt nhòa của PSG, nguy cơ đội bóng nhà giàu tiếp tục bị loại tại đấu trường Champions League là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi nhạt nhòa, PSG có nguy cơ bị loại khỏi Champions League