Thể thao

Man City nhọc nhằn vượt "cửa ải" Brighton

Minh Anh 22/10/2023 - 06:35

Ở một trận đấu có nhiều áp lực, Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Lần này, Haaland đã hồi đáp và giúp Man City có chiến thắng nhọc nhằn trước Brighton với tỷ số 2-1.

Sau chuỗi thua tại Ngoại hạng Anh mùa mới, Man City đang lúng túng khi các cầu thủ chủ chốt bị "bắt bài" và khó ghi bàn thắng. Chính vì vậy, trận trước Brighton rất quan trọng với đoàn quân của Pep Guardiola.

Ra sân với đội hình mạnh nhất và có sự quay trở lại của Rodri nên The Citizens đã chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh và các pha tấn công cũng được triển khai dồn dập ở cả hai đội.

kia.jpg
Phút thứ 19, cách biệt đã được nhân đôi do công của Erling Haaland. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Man City lại tận dụng cơ hội thành công sớm hơn khi ở phút thứ 7 đã có bàn mở tỷ số. Từ nỗ lực đi bóng của Jeremy Doku, Julian Alvarez đã có màn đỡ tuyến hai đẹp mắt và tung cú dứt điểm không quá mạnh, nhưng đủ để đánh bại thủ môn của Brighton.

Bị dẫn, các cầu thủ Brighton phòng thủ chặt chẽ hơn, họ bọc lót cho nhau tốt ở khu vực giữa sân và di chuyển nhanh chóng sang hai cánh để cản phá các mũi tấn công của đối phương.

Erling Haaland cũng bị "khoá chặt" bởi bộ 3 hậu vệ Brighton. Tuy nhiên, chỉ một chút sai lầm đã khiến họ phải trả giá. Số 9 của Man City đã nhanh chóng có bóng từ pha chuyền lỗi và tung cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Tỷ số là 2-0 dành cho đội quân của Pep Guardiola.

Sau thời gian nghỉ giữa trận đấu, Brighton đã chơi tập trung hơn và những sai lầm trong di chuyển được hạn chế khá nhiều. Cái tên được nhắc tới nhiều nhất là Mitoma, khi một mình anh cũng khiến hàng thủ Man City quay cuồng.

Từ một pha đi bóng thần tốc từ khu vực giữa sân, Mitoma đã kiến tạo bàn gỡ cho Brighton ở phút thứ 73. Khi thời gian trôi về những phút cuối, các cầu thủ áo đen xanh còn chút nữa đã có bàn thắng từ một sai lầm của hàng phòng ngự Man City.

Trận đấu càng trở nên khó khăn hơn với The Citizens khi có một thẻ đỏ. Dẫu vậy thời gian còn lại là quá ít để đội khách có thể ghi thêm bàn.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 giúp Man City ngắt được chuỗi 2 trận thua và tạm leo lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với 21 điểm, hơn 1 so với Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City nhọc nhằn vượt "cửa ải" Brighton