Thể thao

Erling Haaland đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA

Minh Anh 01/09/2023 - 06:31

Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League tối 31/8, UEFA cũng đã công bố các giải thưởng cá nhân. Trong đó, Erling Haaland vượt qua Lionel Messi và Kevin De Bruyne để trở thành "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm".

Vào 23h00 ngày 31/8 theo giờ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã tiến hành Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2023-24 tại Monaco. Tại đây, UEFA cũng công bố các giải thưởng cá nhân.

erling-haaland-aitana-bonmati-uefa-cau-thu-hay-nhat-nam-1693506108742183696842.jpg
Aitana Bonmati và Erling Haaland với danh hiệu "Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm" của UEFA - Ảnh: UEFA

Ở mùa giải 2023-2024, Erling Haaland đã ghi 52 bàn trong 53 trận trên mọi đấu trường cho Man City. Anh cũng cùng đội chủ sân Etihad giành cú ăn ba lịch sử với các chức vô địch Premier League, Champions League và Cúp FA.

Tiền đạo người Na Uy còn là Vua phá lưới ở Premier League (36 bàn) và Champions League (12 bàn). Với những thành tích xuất sắc như vậy, Erling Haaland đã vượt qua Lionel Messi và Kevin De Bruyne để trở thành "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm".

Ở hạng mục danh hiệu "HLV nam hay nhất năm" HLV của Man City Pep Guardiola đã được vinh danh. Sau 7 năm với nhiều thất bại, cuối cùng ông cũng giúp Man City có được danh hiệu Champions League quí giá.

Ở hạng mục "Cầu thủ nữ hay nhất năm" của UEFA, người chiến thắng là tiền vệ người Tây Ban Nha Aitana Bonmati (CLB nữ Barcelona).

mcoty_winner_11zon.jpg
HLV của Man City Pep Guardiola được vinh danh ở hạng mục "HLV nam hay nhất năm".

Một mùa giải với chức vô địch Champions League nữ và World Cup nữ đã giúp Bonmati vượt mặt Sam Kerr và Olga Carmona để giành chiến thắng.

"HLV nữ xuất sắc nhất năm" thuộc về bà Sarina Wiegman (Hà Lan). Trong năm qua, bà đã giúp tuyển Anh vô địch Finalissima. Đồng thời, "tam sư" dưới sự dẫn dắt của Wiegman cũng có lần đầu tiên vào đến chung kết một kì World Cup nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA