Thể thao

Erling Haaland - Hào quang đâu chỉ mình Man City muốn giữ

Minh Anh 07/10/2023 - 07:09

Erling Haaland là minh chứng tiêu biểu của phong cách thi đấu chín chắn, chững chạc trước tuổi. Với màn trình diễn thượng hạng tại cấp độ đỉnh cao, cầu thủ người Na Uy đã cho thấy hào quang đang độ rực rỡ của mình. Man City cũng tìm mọi cách để giữ được Haaland trước những lời mời gọi hấp dẫn.

Manchester City đã khát khao sở hữu một tiền đạo mũi nhọn đích thực trong đội hình trong nhiều năm qua. Sau sự rời đi của Sergio Aguero, Pep Guardiola buộc áp dụng những mảng miếng tấn công linh hoạt, thoát khỏi sự phụ thuộc vào cầu thủ ngôi sao nhất định.

Nhiều cầu thủ được bố trí thi đấu như một tiền đạo hoạt động rộng, đóng vai trò phát động, tịnh tiến trái bóng. Tuy vậy, vẫn thiếu vắng một cầu thủ đủ đẳng cấp trong những tình huống kết liễu đối phương khiến đội bóng phung phí rất nhiều cơ hội ngàn vàng.

hinh-anh-07-10-2023-luc-06.21.jpeg
Manchester City đã ký hợp đồng chuyển nhượng Erling Haaland từ Borussia Dortmund (Đức) trong một thỏa thuận có trị giá 51 triệu bảng (75 triệu euro).

Trong những khoảnh khắc định đoạt đến kết quả của một trận đấu, thậm chí liên quan tới tính chất của cả giải đấu, đội chủ sân Etihad chẳng thể hoàn thành sứ mệnh chạm đến ngôi vị cao nhất, đặc biệt tại Champions League. Lúc đó, Erling Haaland như một phao cứu sinh của Man City.

Với 52 bàn mùa trước, Haaland góp công lớn giúp Man City vô địch cả Ngoại hạng Anh, Champions League và đoạt Cup FA. Anh cũng phá kỷ lục số bàn thắng trong một mùa và được bầu là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Dù đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại Ngoại hạng Anh nhưng nhiều CLB vẫn sẵn sàng chi "khủng" để có được Haaland từ tay Man City. Chính vì vậy, đội chủ sân Etihad đang làm mọi cách để níu giữ chân sút này ở lại.

hinh-anh-07-10-2023-luc-06.20.jpeg
Erling Haaland càn quét nhiều kỉ lục và các giải thưởng cá nhân. (Ảnh: Marca)

Hợp đồng của Haaland với Man City vẫn còn hiệu lực ba năm rưỡi. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho rằng tiền đạo 23 tuổi xứng đáng được thưởng bằng một bản hợp đồng mới sau khi chói sáng ở mùa giải ra mắt - ghi 52 bàn qua 53 trận.

Theo ESPN, vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra, nhưng Man City sẽ tiến hành kế hoạch này trong vài tháng tới. ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hiểu Haaland có mong muốn khoác áo Real ở giai đoạn nào đó trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, họ tự tin tiền đạo Na Uy đang hạnh phúc và ổn định tại sân Etihad. Haaland sẽ bước sang tuổi 26 khi hợp đồng hiện tại với Man City kết thúc vào tháng 6/2027.

images2528791_19_2.jpg
Haaland góp công lớn giúp Man City vô địch cả Ngoại hạng Anh, Champions League và đoạt Cup FA.

Man City hy vọng có thể kéo dài thời hạn hợp đồng thêm một năm. Và để tăng sức thuyết phục với Haaland, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ đề nghị mức lương mới, cao hơn mức 488.000 USD mỗi tuần của tiền đạo này hiện tại.

Nếu thành công, nước đi của họ có thể khiến Real nản lòng. Đội bóng La Liga từng cố gắng tranh Haaland với Man City trong hè 2022 nhưng không thành công và để tiền đạo này chuyển đến Anh với mức giá "hời" 62 triệu USD. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha tin rằng Real chưa nguôi tham vọng sở hữu Haaland.

haaland-foden.jpg
Man City sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Erling Haaland để tránh khả năng bị Real "cướp" tiền đạo Na Uy.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland - Hào quang đâu chỉ mình Man City muốn giữ