Thể thao

Man City trả giá đắt tại sân chơi Cup Liên đoàn

Minh Anh 28/09/2023 - 06:58

HLV Pep Guardiola đã thực sự không coi Cup Liên đoàn là sân chơi đúng tầm. Cái giá cho sự ngạo nghễ đó là Man City dừng bước ở vòng 3, khi thua 0-1 trên sân Newcastle và cũng tan giấc mộng ăn bốn mùa này.

Bước vào vòng 3 và chạm chán với đối thủ vừa tầm, nhưng HLV Pep Guardiola đã cho thấy, ông không quá coi trọng đấu trường Cup Liên đoàn khi cất hàng loạt cầu thủ giỏi trên hàng ghế dự bị.

Không chỉ Haaland, những nhân tố đang chơi hay trên hàng công như Phil Foden hay Jeremy Doku, cùng với các trụ cột hàng thủ là Ederson, Kyle Walker hay Ruben Dias cũng không được tung vào sân.

hinh-anh-28-09-2023-luc-06.49.jpeg
Man City bị Newcastle loại khỏi Cup Liên đoàn.

Trong khi đó, Newcastle cũng tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất, với các tài năng trẻ Lewis Miley và Lewis Hall ở tuyến giữa.

45 phút đầu, chủ nhà không dứt điểm lần nào. Nhưng thế trận xoay chuyển từ khi Bruno Guimaraes và Anthony Gordon vào sân đầu hiệp hai.

Chỉ 8 phút sau giờ nghỉ, Joelinton căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Alexander Isak đệm bóng vào lưới trống.

Bị dẫn trước, Man City dồn toàn lực tấn công trong hơn nửa giờ thi đấu còn lại. HLV Guardiola tung Foden và Doku vào sân, nhưng vẫn để Haaland ngồi ngoài. Man City tỏ ra thiếu sắc sảo trong khâu dứt điểm, khi Julian Alvarez bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Man City kiểm soát bóng 67% nhưng không thể lấn lướt đối thủ, để rồi trả giá khi để thua đối thủ 0-1. Với kết qủa này, Man City dừng bước ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh, còn Newcastle đi tiếp và tiếp tục đụng một đại diện thành Manchester khác là Man Utd trên sân Old Trafford ở vòng bốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City trả giá đắt tại sân chơi Cup Liên đoàn