Thể thao

Man City áp đảo trong đề cử giải Cầu thủ hay nhất năm của PFA

Minh Anh 18/08/2023 - 09:15

Danh sách sáu đề cử cho giải Cầu thủ hay nhất năm của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố, Man City đang chiếm ưu thế khi đóng góp tới 3 người.

Năm nay, PFA kỷ niệm 50 năm sáng lập giải thưởng này. Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 29/8 tới tại nhà hát Lowry, Manchester, muộn hơn ba tháng so với mọi năm. Mang tên là giải Cầu thủ hay nhất năm, nhưng thực tế giải sẽ vinh danh cầu thủ nổi bật của bóng đá Anh mùa 2022-2023.

Giải thưởng của PFA được coi là giải danh bậc giá nhất đối với các cầu thủ chơi bóng tại Anh, bởi nó là kết quả bầu chọn từ đại diện chính các đồng nghiệp của họ. Mùa 2021-2022, Mohamed Salah đoạt giải thưởng này.

thuong.jpeg
Sáu đề cử cho giải cầu thủ hay nhất năm của PFA. Ảnh: X

Mới đây, danh sách sáu đề cử cho giải Cầu thủ hay nhất năm của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã được công bố. Đó là những cái tên: Erling Haaland, Kevin de Bruyne, John Stones, Bukayo Saka, Martin Odegaard và cuối cùng là Harry Kane.

Trong số đó, Haaland được đánh giá có nhiều cơ hội thắng giải nhất. Tiền đạo Na Uy gây sốt ngay trong mùa đầu ở Ngoại hạng Anh, ghi 36 bàn và phá kỷ lục cầu thủ lập công nhiều nhất trong một mùa.

Haaland cũng được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh bầu là cầu thủ hay nhất giải, đồng thời là Vua phá lưới Champions League. Đến nay, cầu thủ 23 tuổi đã có 52 bàn sau 53 trận chơi cho Man City trên mọi đấu trường.

Bên cạnh đó, De Bruyne cũng có mùa giải ấn tượng với 16 kiến tạo và bảy bàn ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ Bỉ từng hai lần đoạt giải Cầu thủ hay nhất của PFA, vào các năm 2020 và 2021.

Hai nhân tố chủ chốt giúp Arsenal là Bukayo Saka và Martin Odegaard cũng đang có thành tích ấn tượng. Saka có 14 bàn và 11 kiến tạo, còn Odegaard có 15 bàn và bảy kiến tạo mùa trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City áp đảo trong đề cử giải Cầu thủ hay nhất năm của PFA