Thể thao

Nữ cầu thủ Bồ Đào Nha phá kỷ lục của Ronaldo

Minh Anh 29/07/2023 - 07:58

Tiền đạo Kika Nazareth đã vượt Cristiano Ronaldo chiếm kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup với bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Việt Nam.

Ở trận gặp nữ Việt Nam, thuộc lượt hai bảng E World Cup nữ 2023, Telma Encarnacao mở tỷ số cho đại diện châu Âu ngay phút thứ bảy.

Bàn nâng tỷ số của Nazareth củng cố lợi thế cho thầy trò Neto và họ bảo toàn tỷ số tới hết giờ. Đây là chiến thắng lịch sử của Bồ Đào Nha trong lần đầu dự World Cup. Trước đó, họ thua Hà Lan 0-1 ở trận mở màn.

tien-dao.jpeg
Nữ tiền đạo Bồ Đào Nha phá kỷ lục của Ronaldo. Ảnh: FPF

Đây cũng là bàn thắng vô cùng đáng nhớ của Kika Nazareth. Cô đã vượt qua Cristiano Ronaldo chiếm kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup.

Kỷ lục trước đó do siêu sao Cristiano Ronaldo lập tại World Cup 2006 của bóng đá nam. Khi ấy, tiền đạo sinh năm 1985 ghi bàn phạt đền ở phút 80, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Iran ở vòng bảng. Ronaldo 21 tuổi và 132 ngày khi ghi bàn trong lần đầu dự World Cup.

Ronaldo đã dự năm kỳ World Cup liên tiếp và đều ghi bàn qua mỗi kỳ. Anh là cầu thủ đầu tiên làm được điều này.

Nazareth, tên đầy đủ là Francisca Ramos Ribeiro Nazareth Sousa, đang khoác áo Benfica. Cô từng ra mắt đội một CLB này từ khi 16 tuổi và ký hợp đồng đầu tiên vào tháng 10/2020, ở tuổi 17.

Tháng 3/2020, Nazareth đá trận đầu cho tuyển Bồ Đào Nha. Cô ghi bàn đầu tiên ở cấp đội tuyển vào ngày 22/6/2022, ở trận giao hữu gặp Hy Lạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cầu thủ Bồ Đào Nha phá kỷ lục của Ronaldo