Thể thao

Thua Bồ Đào Nha 0-2, tuyển nữ Việt Nam hết hy vọng qua vòng bảng World Cup

Minh Anh 27/07/2023 - 17:00

Gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trong lượt trận thứ 2 vòng bảng thuộc Bảng E World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua với tỷ số 0-2 .

Lá thăm may rủi đã tạo nên một bảng đấu "độc nhất vô nhị"- bảng E tại World Cup 2023. Bảng đấu này quy tụ cả đương kim vô địch Hoa Kỳ lẫn đương kim Á quân Hà Lan và 2 "tân binh" Việt Nam, Bồ Đào Nha.

Trong trận mở màn, tuyển nữ Việt Nam đã để thua đội đương kim vô địch Hoa Kỳ với tỷ số 0-3.

kim2.jpg
ĐT nữ Bồ Đào Nha có bàn thắng từ rất sớm.

Bước vào trận đấu quyết định với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung tung ra đội hình mạnh nhất gồm: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Lê Thị Diễm My, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như

Bên phía đối thủ gồm: Pereira; Borges, C. Costa, Gomes, Amado; T. Pinto, Do. Silva, Norton; Nazareth; J. Silva, Di. Silva.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Bồ Đào Nha nhanh chóng triển khai tấn công nhanh. Chỉ sau 7 phút, Telma Encarnacao đã dứt điểm thành công, mở tỉ số trận đấu.

Trước sức mạnh tấn công dồn dập từ đối thủ, mặc dù rất nỗ lực giữ bóng và giảm nhịp độ trận đấu nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh được bàn thua thứ 2.

Phút 21 của trận đấu, chỉ cần 4-5 đường chuyền, Bồ Đào Nha đã loại bỏ hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam. Kika Nazareth thoát xuống tung cú sút chéo góc chính xác hạ gục Kim Thanh để nâng tỷ số lên 2-0.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, các học trò HLV Mai Đức Chung ít nhiều bị ảnh hưởng về mặt tinh thần. Đây cũng là thời điểm tuyển nữ Bồ Đào Nha tạo ra những sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

May mắn cho các cô gái áo trắng là Kim Thanh vẫn chơi xuất sắc, có những tình huống cứu thua rất ấn tượng.

kim.jpg
Thủ môn Kim Thanh tiếp tục có trận đấu ấn tượng nhưng không thể giữ sạch lưới

Dấu ấn duy nhất trong hiệp 1 của tuyển nữ Việt Nam là pha tấn công nhanh của Bích Thùy. Đáng tiếc là sự nôn nóng khiến Huỳnh Như và Bích Thùy đã không thể tạo ra những bất ngờ cho đối thủ.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Bồ Đào Nha tiếp tục triển khai bóng nhanh và tận dụng thời điểm đầu trận để ghi bàn. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam chọn cách chơi hợp lý hơn. Các học trò HLV Mai Đức Chung thể hiện sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự.

Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn là đội áp đảo về mặt thế trận và số cơ hội. Nếu may mắn, chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Silva và Marshao đã có thể gia tăng cách biệt cho Bồ Đào Nha. Trong đó, có 2 tình huống Marshao dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang.

kim33.jpg
ĐT nữ Bồ Đào Nha liên tiếp dồn ép khiến ĐT Việt Nam phải chống đỡ rất vất vả.

Ở những phút cuối, Bồ Đào Nha gây sức ép mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn đứng vững và không bị thủng lưới thêm.

Dù thất bại nhưng màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam cũng rất đáng khích lệ. Với kết quả này,  thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hết hy vọng vượt vòng bảng khi để thua 2 trận đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Bồ Đào Nha 0-2, tuyển nữ Việt Nam hết hy vọng qua vòng bảng World Cup