Thể thao

ĐT nữ Bồ Đào Nha đặt mục tiêu thắng ĐT nữ Việt Nam và Mỹ

Minh Anh 24/07/2023 - 16:29

ĐT nữ Bồ Đào Nha đã khởi đầu World Cup Nữ 2023 không như mong muốn khi để thua 0-1 trước đương kim á quân Hà Lan ở lượt trận ra quân bảng E. Tuy nhiên, ở những lượt trận sau đội bóng tân binh này đặt mục tiêu thắng cả Việt Nam và Mỹ.

Bộ đôi tân binh ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha cùng rơi vào bảng E, nơi có 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup nữ 2023 là ĐKVĐ Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. Ở trận đấu đầu tiên, 'Cơn lốc màu da cam' giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Bồ Đào Nha.

Thất bại này khiến Bồ Đào Nha đối mặt khó khăn và buộc phải giành những kết quả có lợi ở hai trận còn lại mới hy vọng giành vé đi tiếp.

viet-bo.jpg
Bồ Đào Nha thua sát nút Hà Lan trước ngày gặp Việt Nam (Ảnh: FPF)

Ở lượt trận thứ 2, Đội tuyển Nữ Việt Nam chính là đối thủ của Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha - trận đấu mà cả hai đội tân binh này đều hy vọng sẽ có những điểm số lịch sử.

ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng chính là đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam vào ngày 27/7 tới đây. Trả lời trước truyền thông, tiền đạo Jessica Silva của ĐT nữ Bồ Đào Nha cho biết: "cô và các đồng đội muốn thắng cả Việt Nam và Mỹ ở 2 lượt trận còn lại ở vòng bảng".

"World Cup vẫn chưa kết thúc, Bồ Đào Nha còn 2 trận đấu nữa và chúng tôi muốn chiến thắng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu vì tôi nghĩ rằng, Bồ Đào Nha là đội tiềm năng ở World Cup 2023", Silva khẳng định.

Trước trận chiến quan trọng này, HLV Francisco Neto bên phía Bồ Đào Nha đã bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng Đội tuyển Nữ Việt Nam, nhưng cũng thừa nhận, đây không phải là điều dễ dàng chút nào.

viet-bo2.jpg
Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam).

"Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung toàn lực cho trận đấu với Đội tuyển Nữ Việt Nam, "Huấn luyện viên Francisco Neto nói. "Chúng tôi bị đẩy vào thế buộc phải thắng trong trận đấu với Đội tuyển Nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà cục diện sẽ hoàn toàn khác, nhưng đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng".

"Các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha cần phải hiểu tình hình và thay đổi tư duy chơi bóng, phải khắc phục vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự," nhà cầm quân này nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Bồ Đào Nha đặt mục tiêu thắng ĐT nữ Việt Nam và Mỹ