Thể thao

ĐT nữ Việt Nam và Mỹ 0-3: Màn trình diễn đầy quả cảm

Tuyết Nhung 22/07/2023 - 11:10

Như đã được dự báo trước, trận mở màn với ĐT nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ của chúng ta là đương kim vô địch Mỹ. Dù để thua 0-3 nhưng các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng quả cảm.

Bước vào trận đấu mở màn, ĐT nữ Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất. Dù vậy, không có sự góp mặt của Thanh Nhã cũng là một điều tiếc nuối. Về phía ĐT nữ Mỹ cũng không chủ quan. Họ đã tung ra đội hình mạnh với nhiều cầu thủ trụ cột. Trong đó, chân sút Morgan Alex xuất hiện ngay từ đầu.

Trọng tài chính của trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ là bà Bouchra Karboubi, cùng 2 trợ lý Fatiha Jermoumi và Soukaina Hamdi, đều đến từ Ma Rốc. Trọng tài thứ 4 là bà Ivana Martincic người Costa Rica.

tjj.jpg
ĐT Mỹ có bàn thắng từ sớm.

Ngay từ sau tiếng còi của trọng tài, các cô gái áo trắng đã lập tức khống chế bóng và triển khai các hướng tấn công. Horan đột phá cá nhân đối diện với thủ môn Kim Thanh, nhưng thủ môn ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc cản phá, đưa bóng chệch cột dọc.

Trong hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng vững. Nhưng đến phút 14, từ pha tổ chức ở trung lộ, Morgan làm tường để chuyền bóng cho Smith thoát xuống đối diện với Kim Thanh và dễ dàng ghi bàn thắng: 1-0 cho Mỹ.

Những đường phản công của ĐT nữ Việt Nam vẫn có thể triển khai, tuy nhiên với sự kèm người quá chặt nên các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa thể dứt điểm. Bích Thùy lên bóng bên cánh phải, tiếp đến Huỳnh Như di chuyển ở phía trong, nhưng không thể tiếp cận được bóng trước hàng thủ có chất lượng cao của Mỹ.

Hơn nửa hiệp 1 trôi qua, ĐT nữ Việt Nam đã bị thủng lưới. Tuy nhiên, việc chỉ để lọt lưới 1 bàn ở thời điểm này cũng được coi là thành công của đoàn quân ông Mai Đức Chung trước sức ép liên tục của ĐT nữ Mỹ. 

Ở phút 37, ĐT nữ Việt Nam có pha hãm thành đầu tiên, đưa bóng vào khu vực 16m50 của Mỹ. Trước sức ép của tiền đạo Huỳnh Như, thủ môn Naeher đã phải giải nguy cho khung thành đội nhà bằng pha đá bóng lên.

thanh.jpg
Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Mỹ hưởng quả 11m.

Thủ thành Kim Thanh đã chơi vô cùng xuất sắc khi cản phá nhiều đường tấn công nguy hiểm từ đối thủ. Cô cũng có công như ghi một bàn thắng, khi chặn đứng quả 11m của Morgan. Hiệp 1 kết thúc khi đội tuyển Mỹ có thêm một bàn thắng của Smith.

Sang hiệp 2, các cô gái của ĐT Việt Nam tiếp tục phải chịu nhiều sức ép từ phía đối thủ. Bích Thùy, Diễm My đã phải hoạt động rất nhiều để cản phá những đường tấn công của ĐT Mỹ.

Sau nhiều cố gắng, ĐT nữ Việt Nam thực hiện pha phản công. Huỳnh Như câu bóng từ cánh trái vào trong, nhưng không có đồng đội tiếp ứng, giúp cho thủ môn Mỹ dễ dàng ôm gọn.

Khi thời gian trận đấu trôi gần vào những phút cuối, thì cũng là lúc ĐT nữ Việt Nam đã giảm sút nhiều về thể lực và chấn thương. Vì thế đối thủ dễ dàng triển khai bóng, Horan tung cú sút trực diện, nâng tỷ số lên 3-0.

loid.jpg
Ở chấm luân lưu, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc chặn đứng quả 11m của Morgan.

Sau nhiều nỗ lực, ĐT nữ Việt Nam đã để thua đương kim vô địch Mỹ với tỷ số 0-3. Dù vậy, các cô gái của chúng ta đã nhận được những lời khen ngợi của bình luận viên quốc tế.

Trên trang chủ FIFA, tác giả tường thuật trận đấu nói rằng, thời điểm này năm 2019 Mỹ đã ghi 10 bàn vào lưới Thái Lan, vì thế, Việt Nam nên mừng, vì hiện tại mới thủng lưới 3 bàn. "Việt Nam gặp may, nhưng cũng phải khen ngợi lối đá có tổ chức của đội bóng này", tác giả viết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam và Mỹ 0-3: Màn trình diễn đầy quả cảm