Thể thao

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Bồ Đào Nha

Thục Anh (T/H) 27/07/2023 - 10:14

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ FIFA trước trận đấu với Bồ Đào Nha.

Vào lúc 14h30 ngày 27/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha, thuộc khuôn khổ bảng E VCK World Cup nữ 2023.

Trước thềm trận đấu, tờ Sports Mole của Anh đã đưa ra những đánh giá đáng chú ý đồng thời dự đoán tỷ số trận đấu giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha.

"Sau trận thua trước Hà Lan, Bồ Đào Nha đối diện với nhiệm vụ khó khăn nếu muốn giành vé đi tiếp.

Đoàn quân của HLV Francisco Neto bắt buộc phải thắng đội tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, trong thời gian qua, Bồ Đào Nha gặp khó khi chỉ giành chiến thắng trong 1/5 trận đấu gần đây".

Trong khi đó, nhận định về tuyển nữ Việt Nam, tờ báo nước Anh cho rằng, đoàn quân áo đỏ phải bước vào giải đấu với thử thách không thể khó khăn hơn khi phải gặp Mỹ ở trận ra quân.

sports-mole-an-tuong-voi-thu-mon-kim-thanh.jpg
Sports Mole ấn tượng với thủ môn Kim Thanh (Ảnh: VFF)

"Việt Nam chỉ có thể cầm chân Mỹ trong 14 phút trước khi Sophia Smith mở tỷ số, nhưng họ đã nhận được một sự khích lệ khi Trần Thị Kim Thanh từ chối cú sút của Alex Morgan từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, thủ môn của Việt Nam đã không thể ngăn Smith ghi thêm bàn thứ hai ở đầu hiệp một, trước khi Lindsey Horan ghi thêm bàn thứ ba ở phút 77 để khiến Việt Nam thua 0-3", Sports Mole đánh giá.

Dẫu vậy, tờ báo thể thao châu Âu cho rằng, dù Bồ Đào Nha xếp trên Việt Nam 17 bậc FIFA, nhưng trận đối đầu này sẽ là cơ hội tốt nhất để Việt Nam giành một kết quả tốt trong bảng đấu khó.

Đáng chú ý, sau những lập luận trên, tờ Sports Mole cũng nhìn nhận, cả hai đội sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm nhưng họ dự đoán Bồ Đào Nha sẽ đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0.

Tờ Sportskeeda (Ấn Độ) bình luận: "Cả hai đội Việt Nam và Bồ Đào Nha đều hướng tới chiến thắng lịch sử ở World Cup. Trong trận ra quân, hai đội đã cho thấy ở tầm thấp hơn khá nhiều so với Mỹ và Hà Lan. Trong lần đầu tiên tham dự World Cup, họ thiếu kinh nghiệm và không sở hữu đội hình quá chất lượng.

Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam có hàng thủ khá tốt khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á nhưng hãy nhìn vào thực tế, họ thua cả 5 trận gần nhất. Hàng thủ của đội bóng cũng bị khai thác khá nhiều. Về cơ bản, chất lượng của đội tuyển nữ Việt Nam kém khá xa so với Bồ Đào Nha. Do đó, đội bóng đảo Iberia có thể tin vào chiến thắng".

Tờ Sportskeeda cũng dự đoán Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam.

Một tờ báo khác là Squawka cũng dự đoán tỷ số 2-0 nghiêng về Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, họ tin rằng, tiền đạo Jessica Silva sẽ tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số. Squawka đánh giá, đội tuyển nữ Việt Nam mới gây dấu ấn ở hàng thủ, còn khả năng tấn công vẫn còn nhiều hạn chế.

Thậm chí, tờ Scores24 (Anh) còn dự đoán, Bồ Đào Nha sẽ ghi 3 bàn thắng trở lên vào lưới đội tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Bồ Đào Nha