Thể thao

'Chiến thắng của Philippines tạo áp lực phần nào cho đội tuyển nữ Việt Nam’

Thục Anh (T/H) 26/07/2023 - 16:13

Trước đại chiến Bồ Đào Nha ở lượt hai bảng E World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung thừa nhận Việt Nam chịu áp lực sau khi chứng kiến Philippines hạ New Zealand.

Cuộc so tài với Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27/7 hứa hẹn là thử thách khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam. Dù đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng là tân binh World Cup, nhưng các học trò của HLV Francisco Neto đã chứng minh năng lực ở trận thua sát nút 0-1 trước đương kim á quân Hà Lan. Bồ Đào Nha vẫn ở đẳng cấp cao, nên đội tuyển nữ Việt Nam phải rất nỗ lực mới có thể hy vọng tạo bất ngờ.

Trưa 25/7, một đại diện Đông Nam Á khác là đội tuyển nữ Philippines đã gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà New Zealand với tỷ số 1-0. Theo HLV Mai Đức Chung, chiến thắng của Philippines mang đến áp lực cho đội tuyển nữ Việt Nam.

hlv-mai-duc-chung-du-hop-bao-truoc-tran-bo-dao-nha-trua.jpg
HLV Mai Đức Chung dự họp báo trước trận Bồ Đào Nha, trưa 26/7. Ảnh: Nguyễn Ngũ

"Đội tuyển nữ Philippines đã đánh bại New Zealand trong trận đấu ngày 25.7. Tôi cho rằng, Philippines đã có phần may mắn. New Zealand tấn công nhiều, thậm chí đưa bóng vào lưới Philippines nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị từ một mỏm vai của cầu thủ. Họ còn sút đập cột nữa.

Trong bóng đá, đôi khi những may mắn như vậy vẫn xuất hiện", HLV Mai Đức Chung nói trong họp báo trưa nay trên sân FMG Waikato.

"Chiến thắng của Philippines đem lại áp lực cho Việt Nam, cũng là may mắn cho bóng đá Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi không nghĩ họ thắng thì Việt Nam phải thắng. Rất khó nói như vậy. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Việt Nam thì toàn cầu thủ nội địa. Chúng tôi không thể so sánh về tầm vóc, sức mạnh với họ. Ngoài ra, đối thủ của chúng tôi là Bồ Đào Nha rất mạnh ở bóng dài, bóng bổng và tấn công biên".

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định tinh thần đội tuyển nữ Việt Nam không chịu sức ép thành tích, bởi vào World Cup đã là thành công.

"Đội tuyển nữ Việt Nam không chịu sức ép gì. Chúng tôi vô cùng thoải mái. Lọt vào được đến World Cup là thành công rất lớn rồi. Bóng đá Đông Nam Á ở vùng trũng của thế giới, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn đến được World Cup. Toàn đội nên giữ cho mình sự thoải mái.

Dù sang New Zealand chừng ba tuần, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển vẫn phải cẩn trọng trong sinh hoạt vì thời tiết khắc nghiệt. Ở Hamilton, nhiệt độ thậm chí còn thấp hơn Auckland - nơi đội tuyển đá với Mỹ. Ông cũng cho biết, sau khi nghỉ trận ra quân vì sức khỏe, tiền đạo cánh Nguyễn Thị Thanh Nhã có thể xuất phát khi gặp Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Chiến thắng của Philippines tạo áp lực phần nào cho đội tuyển nữ Việt Nam’