Thể thao

HLV Mai Đức Chung: 'Đội tuyển nữ Việt Nam khao khát thắng Bồ Đào Nha’

Thục Anh (T/H) 26/07/2023 - 15:40

HLV Mai Đức Chung cho biết dù đội tuyển Bồ Đào Nha hơn tuyển nữ Việt Nam 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên ông và các học trò vẫn mơ sẽ giành được chiến thắng ở trận đấu ngày mai (27/7).

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở World Cup 2023, gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27/7. Sau lượt trận đầu tiên, cả Việt Nam và Bồ Đào Nha đều chưa có điểm số và bàn thắng nào. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước Mỹ, Bồ Đào Nha cũng nhận thất bại 0-1 trước Hà Lan.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi với tinh thần quyết tâm, đồng thời cần thận trọng bởi Bồ Đào Nha rất mạnh.

"Ngày mai (27/7), đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại World Cup. Do cả hai đội đã thua trận đầu tiên, nên tôi nghĩ trận đấu tới sẽ rất hay", HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo trước trận đấu thứ hai của tuyển Việt Nam ở vòng bảng World Cup 2023.

hlv-mai-duc-chung-tham-du-hop-bao.jpg
HLV Mai Đức Chung tham dự họp báo (Ảnh: Getty).

"Đội tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu dự World Cup. So sánh giữa hai đội tuyển, Bồ Đào Nha đang hơn chúng tôi tới 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy chắc chắn trong trận đấu ngày mai, Bồ Đào Nha sẽ chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công, đó là điều kiện để chúng tôi triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh".

Chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh các cầu thủ nữ Việt Nam đã nhận được bài học quý giá ở cuộc so tài với Mỹ.

"Đội tuyển nữ Viêt Nam học tập được nhiều. Chúng tôi có câu "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Chúng tôi đã được đá với Tây Ban Nha, Đức, Mỹ. Đó đều là các đội tuyển có trình độ cao. Nhờ vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã học hỏi được từ đối thủ".

"Tôi thấy rõ ràng toàn đội đã thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ tự tin, biết cách cần xử lý khi gặp tình huống khó. Ví dụ như trước đối thủ cao to, nhanh hơn thì phải đứng xa họ, cả đội phải phá bóng ra xa khi phòng ngự, chuyền nhanh nhưng không được chơi bóng bổng. Điều đó chúng tôi học hỏi được từ các trận vừa qua", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: 'Đội tuyển nữ Việt Nam khao khát thắng Bồ Đào Nha’