Thể thao

HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam chủ quan trước Bồ Đào Nha"

Thục Anh (T/H) 27/07/2023 - 17:12

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã không tuân thủ đấu pháp trong khoảng thời gian đầu trận gặp Bồ Đào Nha.

Đánh giá về trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đầu trận đấu, các cầu thủ của tôi tỏ ra quá hưng phấn, dồn đội hình lên tấn công và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Điều đó khiến Bồ Đào Nha có nhiều khoảng trống để tấn công và ghi bàn.

Các cầu thủ thực hiện đấu pháp không đúng, lại có phần chủ quan nên dính bẫy của Bồ Đào Nha. Đội bóng có nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, họ chơi nhanh và sắc sảo, nên hai bàn thắng đến là điều không khó hiểu.

doi-tuyen-nu-viet-nam-thua-chong-vanh.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam thua chóng vánh

Sau hiệp 1, tôi chấn chỉnh cả đội nên các cầu thủ đỡ hơn. Các tiền vệ trụ phải đá trước mặt trung vệ nên mới giảm được sức tấn công của Bồ Đào Nha. Trong hiệp 1, tiền vệ lên cao nên hở lưng nhiều, tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha tấn công cánh phải nhiều mà chúng ta không áp sát được".

Chiến lược gia 74 tuổi cũng khẳng định luôn muốn tạo cơ hội cho càng nhiều cầu thủ ra sân càng tốt, nên luôn tận dụng quyền thay người để các học trò được thể hiện.

Sau hai lượt trận bảng E World Cup nữ 2023, Mỹ và Hà Lan đang dẫn đầu với 4 điểm, Bồ Đào Nha đứng thứ ba với 3 điểm. Tuyển nữ Việt Nam đứng cuối bảng và chưa có được điểm nào. Ở lượt cuối vào 14h00 ngày 1/8, Mỹ đối đầu Bồ Đào Nha còn Hà Lan gặp tuyển nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam chủ quan trước Bồ Đào Nha"