Thể thao

Cầu thủ Hàn Quốc phá kỷ lục đắt giá nhất châu Á

Minh Anh 19/07/2023 - 07:22

Ngôi sao bóng đá người Hàn Quốc Kim Min Jae trở thành cầu thủ đắt giá nhất châu Á trong lịch sử khi chuyển sang Bayern Munich với mức phí 50 triệu euro.

Trang chủ Bayern Munich thông báo sở hữu thành công trung vệ người Hàn Quốc, Kim Min Jae từ Napoli. Với giá giải phóng hợp đồng là 50 triệu euro. Mức giá trên đã biến Kim Min Jae trở thành cầu thủ châu Á có giá chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về Shoya Nakajima. Ngôi sao người Nhật Bản chuyển từ Portimonense sang Al Duhail vào năm 2017 với giá 35 triệu euro.

cau-thu.jpg
Kim Min Jae ký hợp đồng tới năm 2028 với Bayern Munich (Ảnh: Bayern Munich).

Không phải ngẫu nhiên, Bayern Munich chấp nhận chi ra số tiền lớn như vậy để chiêu mộ Kim Min Jae. Trong một năm qua, trung vệ người Hàn Quốc đã gây tiếng vang ở châu Âu nhờ phong độ xuất sắc trong màu áo Napoli.

Kim Min Jae mới chuyển tới Napoli từ Fenerbahce vào mùa Hè 2022 và nhanh chóng thích nghi với CLB phương nam Italy. Cầu thủ sinh năm 1996 trở thành "hòn đá tảng" trong hàng thủ của Napoli.

Ở mùa giải vừa qua, anh đã ra sân 45 trận cho CLB này và góp công lớn giúp Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi.

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Kim Min Jae cũng vượt qua Son Heung Min (50 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất châu Á ở thời điểm này với mức giá 60 triệu euro.

Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Jan-Christian Dreesen ấn tượng với tân binh người Hàn Quốc. Ông nói: "Kim Min Jae đã có bước phát triển vượt bậc. Cậu ấy đã giành chức vô địch Serie A và giải Hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu mùa giải vừa qua.

Kim Min Jae gây ấn tượng tốt với chúng tôi nhờ thể hình, tâm lý và tốc độ tốt. Chúng tôi rất vui khi cậu ấy có thể bắt tay ngay vào công việc ngay lập tức. Kim Min Jae có thể truyền cảm hứng tới người hâm mộ bằng phong cách chơi bóng của mình".

Ở mùa giải tới, Bayern Munich sẽ có ba trung vệ ở đẳng cấp cao là Dayot Upamecano, Matthijs de Ligt và Kim Min Jae. Đó là nền tảng tốt để "Hùm xám" nuôi giấc mơ đăng quang Champions League sau ba năm thất bại.``

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ Hàn Quốc phá kỷ lục đắt giá nhất châu Á