Thể thao

Mùa chuyển nhượng Premier League hè 2023: Bùng nổ những hợp đồng bom tấn

Mùa giải năm nay, Premier League lập kỷ lục với hơn 2 tỷ euro chi cho các hợp đồng mua và hỏi mượn cầu thủ. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng mùa tới. Arsenal và Newcastle là hai trong những cái tên được dự đoán sẽ có một mùa giải chuyển nhượng bùng nổ.

Mùa giải này, các CLB Premier League lập kỷ lục mới với hơn 2 tỷ euro chi cho 400 hợp đồng chuyển nhượng và cho mượn qua hai kỳ mua sắm.

Mùa giải tới, Premier League có khả năng sẽ phá kỷ lục này, AS nhận định. Đáng chú ý, thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ chính thức mở cửa ngày 14/6 và đóng cửa ngày 1/9.

benzema.jpg
Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Pháp với Real Madrid sẽ hết hạn vào tháng 6 tới.

Trong khi đó, khoảng thời gian dành cho giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa (kỳ chuyển nhượng mùa đông) sẽ bắt đầu ngày 1/1 và kết thúc ngày 1/2 năm 2024.

Gây chú ý nhiều nhất có lẽ là trường hợp mảnh ghép cuối cùng của bộ ba "Bale - Benzema - Cristiano" lừng danh một thời có thể chia tay Real trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Pháp với Real Madrid sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Bất chấp việc truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Benzema đã đồng ý ký gia hạn thêm một mùa với Real Madrid, khả năng đương kim Quả bóng vàng châu Âu chuyển sang Saudi Arabia theo dạng tự do đang hiển hiện.

Relevo đưa tin sau khi nhận đề nghị từ Saudi Arabia, Benzema có thể cân nhắc lại việc gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Trung phong 35 tuổi vẫn chưa chính thức đặt bút ký vào bất cứ bản hợp đồng nào cùng "Los Blancos".

Al Hilal, gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia được cho là đã đề nghị Benzema bản hợp đồng hai năm với mức lương 200 triệu euro cho hai mùa, chưa tính tiền bản quyền hình ảnh.

Nếu đồng ý đến Trung Đông thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do, cựu sao Lyon có thể nhận thu nhập cao gấp 6 hoặc gấp 7 lần mức thu nhập hiện tại ở Real Madrid (16,6 triệu euro/mùa). Hiện tại, Cristiano Ronaldo nhận thu nhập hơn 200 triệu euro/mùa tại Al Nassr, tính cả lương cứng và các khoản tiền thưởng lẫn bản quyền hình ảnh.

Pháo thủ lên kế hoạch bán nhiều cầu thủ trong hè này để mang về các tân binh khác, đặc biệt là hàng tiền vệ. Granit Xhaka sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024 và được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Bayer Leverkusen.

Những cầu thủ cập bến Emirates có thể bao gồm Declan Rice, Ilkay Gundogan hoặc Moises Caicedo. Pháo thủ chi 192 triệu euro cho các thương vụ chuyển nhượng ở mùa giải năm nay và chỉ thu về chưa đầy 24 triệu euro từ việc bán cầu thủ.

Newcastle cũng bỏ ra một khoản tiền tương tự và phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để sở hữu Alexander Isak từ Real Sociedad với giá 70 triệu euro. Dù vậy, họ chi tiêu cẩn thận và khôn ngoan. HLV Eddie Howe hứa hẹn sẽ tiếp tục có kế hoạch tăng cường nhân sự phù hợp với nhu cầu của đội.

isak.jpg
Newcastle cũng bỏ ra một khoản tiền tương tự và phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để sở hữu Alexander Isak từ Real Sociedad.

Man United cũng vung tiền để điều chỉnh đội hình khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Vẫn còn dấu hỏi về tương lai của David de Gea. Nếu thủ môn người Tây Ban Nha ra đi, Quỷ đỏ có một số lựa chọn bao gồm Gregor Kobel của Borussia Dortmund, Girogi Mamardashvili của Valencia, Diogo Costa của Porto và David Raya của Brentford.

Những cái tên khác đang được liên kết tới Man Utd có Neymar và Mason Mount. Hai thương vụ này sẽ tiêu tốn một số tiền khổng lồ. Hè năm ngoái, mức chi của Man United dưới 250 triệu euro - phần lớn trong số đó dành cho 3 bản hợp đồng: Anthony, Casemiro và Lisandro Martinez.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa chuyển nhượng Premier League hè 2023: Bùng nổ những hợp đồng bom tấn