Thể thao

Erling Haaland không thể 'cứu' được Na Uy tại Euro 2024

Minh Anh 16/10/2023 - 08:43

Trận đấu giữa Na Uy và Tây Ban Nha nằm ở khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại Euro 2024. Erling Haaland đã không thể ghi bàn và giúp đội nhà có được chiến thắng.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Na Uy đã có trận đấu dưới cơ Tây Ban Nha. Đội khách đạt tỉ lệ cầm bóng lên đến 67% và tung ra 13 cú dứt điểm. Ngược lại, số cú sút của Na Uy chỉ là 5. Bản thân Haaland cũng chỉ đóng góp 2 cú sút và một lần bóng đi trúng đích.

habaa.jpg
Ngôi sao Erling Haaland đã không thể giúp Na Uy có được tấm vé trực tiếp tham dự Euro 2024. (Ảnh: Reuters)

Thế trận tốt hơn, kiểm soát bóng cũng hơn hẳn đối thủ nên bàn thắng đã đến với Tây Ban Nha ở phút thứ 49. Gavi ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp La Roja giành thắng lợi 1-0.

Kết quả này giúp Tây Ban Nha và Scotland cùng có được 15 điểm, lần lượt đứng nhất, nhì bảng và còn 2 trận chưa đấu. Trong khi đó, Na Uy đứng hạng ba với 10 điểm nhưng chỉ có 1 trận trong tay.

Với kết quả này cả Tây Ban Nha và Scotland đã chính thức giành vé đến Euro 2024 với tư cách là hai đội đầu bảng. Còn với Na Uy vẫn là một ẩn số.

Dù vậy, đội tuyển của Haaland vẫn còn cơ hội tham dự giải đấu thông qua vòng play-off. Nhưng hành trình này sẽ rất gian nan khi chỉ có 3 đội cuối cùng được chọn ra trong tổng số 12 đội tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland không thể 'cứu' được Na Uy tại Euro 2024