Thể thao

Man City thắng nhọc nhằn trong ngày vắng Haaland

Minh Anh 11/12/2023 - 06:28

Ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Man City đã thực sự lúng túng và khó khăn khi phải chạm chán đội mới lên hạng Luton. Đặc biệt là Haaland vắng mặt do chấn thương. Phải đến những giây cuối cùng, Elijah Adebayo mới giành được 3 điểm cho toàn đội.

Trận đấu ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Man City cần ba điểm để vực dậy sau chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng.

Còn Luton được tiếp thêm hy vọng giành điểm. Đội chủ sân Kenilworth Road không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt sau khi bị đánh giá là yếu nhất giải hồi đầu mùa và vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 18.

Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhanh chóng kiểm soát bóng và thực hiện những đường tấn công hai bên biên.

nhoc.jpg
Man City vượt khó để thắng 2-1 trên sân đội mới lên hạng Luton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Tình huống nguy hiểm chút nữa đã mang lại bàn thắng sớm cho Man City. Cụ thể Bernardo Silva chọc khe để Phil Foden băng lên trong một pha phản công, nhưng cú sút chéo góc của cầu thủ này bị thủ thành Thomas Kaminski đổ người cản phá.

Trước những đợt tấn công không ngừng nghỉ thì Kaminski đã đóng vai "người hùng" của Luton trong hiệp một. Thủ môn người Bỉ có ít nhất bốn pha cứu thua. Phút 19, anh tung người đẩy cú sút xa của Rodri và từ chối cú sút chìm của Foden tám phút sau đó dù bị che mắt.

Bên kia chiến tuyến, khi Haaland vắng mặt thì nhiệm vụ ghi bàn được đặt vào Julian Alvarez. Tiền đạo Argentina có cơ hội ngon ăn để đáp lại kỳ vọng đó khi đón đường chuyền dọn cỗ từ Jack Grealish ở phút 29, nhưng dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, Kaminski tiếp tục giải nguy cho Luton trước pha đột phá của Foden.

Phút 45+2, tiền đạo Elijah Adebayo đánh đầu dũng mãnh, kết thúc đường chuyền như đặt của đồng đội, qua đó khiến các khán giả nhà có dịp mở hội ăn mừng, và khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn trước nhà ĐKVĐ.

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động kiểm soát và tiếp tục dồn ép, với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng thì thành quả tới với các học trò của Pep khi họ có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút, với các pha lập công của Bernardo Silva và Jack Grealish.

Ngược dòng và giành trọn vẹn 3 điểm, Man City đã ngắt chuỗi không thắng của mình ở con số 4 và vững vàng vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 sau vòng 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thắng nhọc nhằn trong ngày vắng Haaland