Thể thao

Arsenal phả hơi nóng vào cuộc đua xếp hạng tại Ngoại hạng Anh

Minh Anh 12/02/2024 - 08:51

Arsenal tiếp tục cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng với chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của West Ham, tại vòng 24 giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal đang có phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp, nên họ bước vào trận đấu với tâm thế vô cùng thoải mái. Trong khi đó, đội chủ nhà vừa nhận thất bại đậm 0-3 trước Man Utd.

Chính vì vậy, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Pháo Thủ mới là đội kiểm soát thế trận. Họ tạo ra 2 cơ hội để mở tỷ số ở các phút 22 và 23, nhưng Leandro Trossard dứt điểm kém sắc sảo.

hinh-anh-12-02-2024-luc-07.54.jpeg
Arsenal đè bẹp West Ham 6 bàn không gỡ.(Ảnh: AP)

Người hâm mộ đội khách không phải đợi lâu. Phút 32, từ quả phạt góc bên cánh trái, William Saliba đánh đầu mở tỷ số. 9 phút sau, Bukayo Saka nhân đôi cách biệt từ quả phạt đền do chính cầu thủ người Anh mang về.

Trước khi kết thúc hiệp 1, đội khách ghi thêm 2 bàn nữa với một quả đánh đầu khác của Gabriel Magalhaes cùng cú cứa lòng của Leandro Trossard. 4 bàn cách biệt trước giờ nghỉ là quá đủ để đảm bảo chiến thắng cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Arteta ghi thêm 2 bàn nữa. Trong đó Saka hoàn tất cú đúp của mình với cú đá một chạm ở phút 63. Sau đó, Declan Rice ấn định tỷ số 6-0 bằng cú sút xa vào lưới đội bóng cũ.

Đè bẹp West Ham, Arsenal được 52 điểm, xếp thứ ba và kém 2 điểm so với đội đầu bảng là Liverpool. Vòng tới, Arsenal làm khách trên sân của Burnley, còn West Ham gặp Nottingham Forest.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal phả hơi nóng vào cuộc đua xếp hạng tại Ngoại hạng Anh