Thể thao

Arsenal chấm dứt mạch 12 trận toàn thua trước Man City

Minh Anh 09/10/2023 - 06:39

Chỉ cần một bàn thắng duy nhất và có phần may mắn cũng đủ để Arsenal ăn mừng xuyên đêm. Nó không chỉ giúp cắt đứt mạch bất khả chiến thắng Man City qua 15 trận Ngoại hạng Anh. Mà còn là lần đầu Arsenal quật ngã một nhà ĐKVĐ tại Ngoại hạng Anh kể từ chiến thắng trước Leicester City - nhà vô địch mùa 2015-2016.

Man City bước vào trận đấu với nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Việc Rodri bị treo giò tiếp tục làm tuyến giữa của họ suy yếu, dù Guardiola đã thử đủ phương án thay thế.

Kiểm soát bóng không còn là thế mạnh của nhà ĐKVĐ, khi họ chỉ có 51% thời lượng. Không thể cầm bóng áp đảo, Man City cũng không dứt điểm được nhiều, với chỉ bốn cú cả trận, trong đó có ba từ hiệp một.

hinh-anh-09-10-2023-luc-06.10.jpeg
Man City bế tắc trong những pha tấn công.(Ảnh: Guardian)

Những cơ hội tốt nhất cho đội khách trận này đều đến ở pha phạt góc ngay đầu trận, nhưng lần lượt cú đánh đầu của Gvardiol bị Declan Rice phá trên vạch vôi, còn Ake thì sút vọt xà ở tình huống kế sau.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng vắng Saka - ngôi sao đứt mạch kỷ lục 87 trận liền ra sân tại Ngoại hạng Anh - vì chấn thương cơ. Trước ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà chọn cách chơi cẩn trọng, chu toàn.

Chính vì vậy mà hầu hết thời gian của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, khán giả như bị "ru ngủ". Thế trận chỉ khởi sớn khi HLV Arteta đưa Martinelli vào sân từ đầu hiệp hai. Cầu thủ số 11 này liên tục có nhiều pha đi bóng lắt léo và tốc độ, làm rối loạn hàng thủ Man City.

Phút 87 bóng từ cú sút của Gabriel Martinelli đập trúng mặt trung vệ Man City Nathan Ake và đổi hướng đi vào lưới, khiến thủ môn Ederson không kịp trở tay.

Bàn thắng cứ nghĩ chỉ là may mắn nhưng nó đã ghi dấu ấn của các trung vệ, tiền đạo của Arsenal rất rõ. Wiliam Saliba phất bóng dài tới mép ngoài khu vực 16m50 của Man City, để Takehiro Tomiyasu đánh đầu nối vào chính giữa vùng cấm, nơi Kai Havertz dùng ngực khống chế, rồi chuyền ngược ra cho Martinelli.

hinh-anh-09-10-2023-luc-06.09.jpeg
Lần đầu Arsenal quật ngã một nhà ĐKVĐ tại Ngoại hạng Anh kể từ lần thắng 1-0 trước Leicester City

Cú sút như bằng chân phải từ khoảng 20 mét của tiền đạo số 11 cộng thêm chút trợ giúp vô tình từ Ake đã tạo nên đột biến cho Arsenal.

Kết quả 1-0 tại Emirates ngày 8/10 giúp cắt đứt mạch bất khả chiến thắng Man City qua 15 trận Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 13). Đây cũng là lần đầu Arsenal quật ngã một nhà ĐKVĐ tại Ngoại hạng Anh kể từ lần thắng 1-0 trước Leicester City - nhà vô địch mùa 2015-2016 - vào ngày 26/4/2017.

Với Man City, thất bại này cộng với trận thua Wolves 2-1 ở vòng 7 khiến họ thua liền hai trận Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chấm dứt mạch 12 trận toàn thua trước Man City