Thể thao

Man City bị 'bắt bài' tại Ngoại hạng Anh?

Minh Anh 01/10/2023 - 08:44

Thất bại của Man City trên sân Wolves ở vòng 7 đã khiến họ đứt mạch toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Guardiola thua không chỉ vì thiếu những trụ cột, mà những đường tấn công của họ cũng đã bị đối phương "bắt bài".

Trên sân Molineux, Man City vắng các trụ cột như Bernardo Silva, John Stones và Kevin De Bruyne. Tiền vệ Rodrigo bị treo giò vì hành vi túm cổ Morgan Gibbs-White và nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thắng Nottingham Forest cách đây một tuần.

hinh-anh-01-10-2023-luc-08.20.jpeg
Dias (phải) phản lưới nhà sau đường căng ngang từ phải vào của Pedro Neto.(Ảnh: Reuters)

Hơn thế nữa là, Man City tham gia trận đấu khi không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Guardiola.

Mùa trước, các HLV sẽ bị cấm chỉ đạo một trận nếu nhận đủ bốn thẻ vàng. Nhưng mùa này, hạn mức đó là ba thẻ vàng, khi ban tổ chức muốn giảm tải những phản ứng thái quá từ các HLV.

Những vấn đề này đã khiến Man City khởi đầu trận đấu chệch choạc. Hàng phòng ngự thường xuyên mắc lỗi di chuyển và không kèm người, khu vực giữa sân thì dễ bị mất bóng.

Hậu quả là các học trò của HLV Guardiola đã phải vào lưới nhặt bóng từ ngay phút thứ 13. Neto bứt tốc loại bỏ cả Phil Foden và Nathan Ake bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang chạm người Ruben Dias vào lưới. Bàn thắng được tính là pha phản lưới của trung vệ Bồ Đào Nha.

Bị thủng lưới từ sớm, hàng công của Man City đẩy cao tốc độ và tìm các đường tấn công để san bằng tỷ số. Nhưng phòng ngự Wolves lùi sâu khiến đội khách gặp bế tắc. Cú đá cận thành của Ake bị thủ thành Jose Sa cản phá là điểm nhấn của họ.

hinh-anh-01-10-2023-luc-08.20-1-.jpeg
Khi Erling Haaland bị phong tỏa và chưa để lại nhiều dấu ấn

Ngay cả nhân tố "mũi nhọn" tấn công là Erling Haaland cũng bị phong tỏa và chưa để lại nhiều dấu ấn. Những đường chuyền của Man City đều bị đoán ra và cản phá.

Trong cả hiệp 1, người hâm mộ cảm nhận rõ sự bế tắc của đoàn quân HLV Guardiola. Man City bất ngờ tìm bàn gỡ đầu hiệp hai nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo đá cặp Julian Alvarez.

Từ pha đá phạt chếch về cánh trái, nhà vô địch World Cup 2022 dứt điểm đưa bóng qua hàng rào găm vào góc cao khung thành. Thủ môn Jose Sa chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Alvarez ghi bàn đá phạt thứ hai trong sự nghiệp, sau trận Man City thắng Red Star Belgrade 3-1 ở lượt trận đầu bảng G Champions League hôm 19/9.

Đây là thống kê mà Haaland hay Kylian Mbappe - hai tiền đạo được đánh giá hay nhất thế giới lúc này - chưa thể làm được dù chỉ một lần.

Tới phút 66, Man City tiếp tục nhận bàn thua vẫn với sai lầm của hàng thủ. Từ quả tạt bên cánh phải của Nelson Semedo, trung vệ Manuel Akanji phá bóng đến đúng vị trí của Hwang Hee-chan.

Tiền đạo Hàn Quốc sút một chạm đập người Dias, rồi được Matheus Cunha mớm bóng để tiếp tục dứt điểm vào lưới trống. Trước trận, chính Guardiola ca ngợi Hwang là tiền đạo nguy hiểm của Wolves.

hinh-anh-01-10-2023-luc-08.19.jpeg
Niềm vui của Hwang Hee Chan sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp Wolves hạ Man City

Trận này, Wolves chỉ có ba pha dứt điểm, với một cú trúng đích nhưng đủ để khiến Man City nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Thầy trò Guardiola bị Arsenal rút ngắn cách biệt còn một điểm và nguy cơ mất ngôi đầu nếu Liverpool thắng Tottenham ở trận đấu muộn ngày 30/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City bị 'bắt bài' tại Ngoại hạng Anh?