Thể thao

Mùa lễ hội buồn của Arsenal

Minh Anh 01/01/2024 - 06:23

Tối 31/12, Arsenal có chuyến làm khách của Fulham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thế trận bế tắc đã khiến đoàn quân của HLV Mikel Arteta thất bại và nguy cơ tụt khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong ngày cuối cùng của năm 2023, Arsenal khởi đầu thăng hoa ngay phút 4. Từ pha ném bóng của David Raya, đội khách phản công với bóng được đưa sang cánh trái của Gabriel Martinelli.

Tiền đạo Brazil rẽ vào vòng cấm rồi đặt lòng chân phải sở trường và bị Bernd Leno cản phá. Nhưng bóng bật ra đúng tầm để Saka đá bồi vào lưới trống.

amd.jpg
Arsenal thua ngược Fulham, nguy cơ tụt khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.(Ảnh: Reuters)

Thế nhưng lợi thế dẫn trước lại không giúp Arsenal kiểm soát được thế trận. Những đợt lên bóng của họ thường đứt gẫy ở 1/3 cuối sân đối phương.

Trong khi đó, Fulham chơi phòng ngự từ tốn để chờ thời cơ đáp trả. Phút 29, tận dụng một pha bỏ lỡ cơ hội của Arsenal, Tom Cairney tạt bóng chuẩn xác cho Raul Jimenez đệm lòng cột hai dễ dàng, quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Arsenal lại cầm bóng tổ chức tấn công nhưng thiếu hiệu quả. Họ sau đó phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở một pha đá phạt góc lộn xộn của Fulham. Bobby De Cordova-Reid là cầu thủ đá bồi sau khi bóng bật ra từ cú sút của Joao Palhinha.

Những phút cuối, Arsenal liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòng giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Fulham đã chơi phòng ngự tập trung và bảo toàn được tỷ số 2-1.

Kết quả này giúp Fulham ngắt thành công chuỗi 3 trận thua tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Arsenal đã bị tụt lại trong cuộc đua ngôi đầu, thậm chí họ chỉ còn hơn đội xếp hạng 5 là Tottenham đúng 1 điểm.

Đây cũng trận thua thứ hai liên tiếp của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh, sau trận thua West Ham 0-2 ngay trên sân nhà hồi giữa tuần. Kết quả này khiến Arsenal lỡ cơ hội lên đỉnh bảng và tụt xuống thứ tư với 40 điểm, bằng Man City và kém Aston Villa, Liverpool hai điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa lễ hội buồn của Arsenal