Thể thao

VAR và trọng tài tiếp tục là "hố đen" tại Ngoại hạng Anh

Minh Anh 06/11/2023 - 07:26

Công tác trọng tài và tổ VAR tiếp tục gây tranh cãi khi Newcastle đánh bại Arsenal tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. Trang chủ Arsenal đã đề nghị ban tổ chức phải giải quyết sớm các vấn đề trong khâu điều hành trận đấu.

Newcastle gặp Arsenal trong khuôn khổ vòng 11 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Anthony Gordon. Đây cũng là tình huống làm cuộc khẩu chiến giữa người hâm mộ Newcastle và Arsenal bị đẩy lên đỉnh điểm.

nnfnff.jpg
VAR hứng chỉ trích sau trận thua của Arsenal

Cụ thể, khi Anthony Gordon chọc thủng lưới Arsenal ở phút 64 trận đấu trên sân St James' Park, VAR vào cuộc, kiểm tra tình huống tới bốn phút với ba khả năng hủy bàn.

Đầu tiên là việc Joe Willock đã để bóng ra ngoài đường biên trước khi chuyền vào hay chưa, Joelinton có đẩy ngã Gabriel hay không và khả năng Gordon việt vị khi ghi bàn. Cuối cùng, bàn thắng vẫn được công nhận cho Newcastle.

Trên mạng xã hội X, nhà báo Piers Morgan - người thực hiện cuộc phỏng vấn tranh cãi của Cristiano Ronaldo - chỉ trích tổ VAR. "Vậy là chúng ta vừa xem tình huống bóng ra ngoài đường biên, sau đó Gabriel bị phạm lỗi, rồi việt vị rõ ràng. Nhưng VAR vẫn công nhận bàn thắng cho Newcastle. Thật thảm hại", ông viết.

VAR còn có hai quyết định gây tranh cãi khác trong hiệp một, khi không truất quyền thi đấu của Kai Havertz với pha vào bóng nguy hiểm bằng cả hai chân với Sean Longstaff cùng Bruno Guimaraes với tình huống đánh nguội Jorginho.

Quyết định gây tranh cãi của VAR khi công nhận pha lập công của Gordon khiến "Pháo thủ" nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau bảy trận thắng và ba hòa.

Trên trang chủ, Arsenal ủng hộ việc HLV Mikel Arteta nói rằng quyết định của trọng tài ở trận thua Newcastle "ô nhục", và kêu gọi Ngoại hạng Anh sớm xử lý các vấn đề trong khâu điều hành trận đấu.

fff.png
Arsenal đề nghị Ngoại hạng Anh giải quyết khâu trọng tài

"Chúng tôi hết lòng ủng hộ phát biểu của HLV Arteta, sau khi trọng tài và VAR lại mắc thêm những lỗi không thể chấp nhận", thông báo trên trang chủ Arsenal có đoạn. "Ngoại hạng Anh hay nhất thế giới, từ cầu thủ đến HLV và CĐV, và họ xứng đáng với những thứ tốt hơn. Ban trọng tài cần khẩn trương giải quyết các vấn đề về khâu điều hành trận đấu, tránh các phân tích muộn màng, giải thích thừa thãi và những lời xin lỗi".

Arsenal viết thêm rằng họ vẫn ủng hộ những nỗ lực của Trưởng Ban trọng tài (PGMOL) Howard Webb, và sẵn sàng làm việc cùng các trọng tài để giúp các trận đấu được điều hành theo đúng tiêu chuẩn của giải.

Một đội bóng công khai chê trọng tài, qua một bài riêng trên trang chủ, là chuyện hiếm gặp tại giải. Nhưng gần đây Liverpool cũng ra thông báo không chấp nhận lời xin lỗi của trọng tài, sau khi họ nhầm lẫn khi tước bàn hợp lệ của Luis Diaz trong trận gặp Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VAR và trọng tài tiếp tục là "hố đen" tại Ngoại hạng Anh