Thể thao

Arsenal chính thức ra mắt tân binh 51 triệu USD

Minh Anh 15/07/2023 - 08:09

Chủ sân Emirates chính thức công bố hậu vệ Hà Lan Jurrien Timber, chuyển đến từ Ajax với mức phí 45 triệu USD kèm sáu triệu USD phụ phí.

Arsenal không công bố chi tiết hợp đồng, nhưng theo truyền thông Anh, bản giao kèo của Timber có thời hạn 5 năm cùng mức lương cơ bản 120.000 USD mỗi tuần.

Hậu vệ người Hà Lan mặc áo số 12 - số áo từng thuộc về Willian, Stephan Lichtsteiner, Olivier Giroud, Carlos Vela hay huyền thoại Thierry Henry khi khoác áo CLB theo dạng cho mượn năm 2012.

Trong ngày ra mắt, Timber bày tỏ tình yêu với Arsenal và cho biết theo dõi CLB từ bé. "Đó là vì những người anh em của tôi. Họ hâm mộ Arsenal, và tôi cũng thích xem Arsenal thi đấu. Arsenal có nhiều cầu thủ đẳng cấp, có phong cách chơi đặc biệt", hậu vệ Hà Lan nói, đồng thời tiết lộ thần tượng là Robin van Persie và Thierry Henry.

Timber cũng hào hứng với lần đầu bước ra khỏi bóng đá Hà Lan và nhận thấy điểm chung trong lối chơi của Arsenal và Ajax. "Tôi thật may mắn khi nói rằng tôi có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh phải, đôi khi thậm chí ở hàng tiền vệ", anh nói.

tan-binh.jpg
Arsenal ra mắt tân binh 51 triệu USD

"Tôi nghĩ đó là điều tốt và phải duy trì. Tôi thích lối chơi của Arsenal, nó giống với phong cách của Ajax và tôi thích triển khai bóng từ sân nhà. Tôi có thể thấy rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là trong cách mà Arsenal và Ajax muốn thi đấu".

Timber gia nhập học viện của Ajax năm 2014 cùng với người anh em song sinh Quinten - người đang chơi cho Feyenoord, và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên năm 2018.

Tháng 3/2020, anh ra mắt đội một ở trận thắng Heerenveen 3-1, và đã ghi sáu bàn qua 121 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ 22 tuổi cùng CLB đoạt ba danh hiệu, gồm hai chức vô địch giải VĐQG Hà Lan và một Cup Hà Lan.

Ở cấp độ quốc tế, Timber thi đấu cho đội U15, U16, U17, U19, U21 và hiện có 15 lần ra sân trong màu áo tuyển Hà Lan, gồm việc dự Euro 2021 và World Cup 2022. Anh ra mắt đội tuyển vào tháng 6/2021, khi đá chính ở trận giao hữu hòa Scotland 2-2.

Giám đốc Thể thao Edu rất vui khi cho biết Timber được Arsenal quan tâm từ lâu. Ông nhấn mạnh đây là cầu thủ tiềm năng, phù hợp với tầm nhìn của CLB về việc xây dựng đội hình trẻ trung và thành công trong nhiều năm tới.

Tương tự, HLV Mikel Arteta ca ngợi Timber là hậu vệ trẻ đa năng, phù hợp với hệ thống và sẽ cung cấp cho đội hình của Arsenal rất nhiều chất lượng. 

HLV người Tây Ban Nha cũng đánh giá cao kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 2001, khi là trụ cột của Ajax và nhiều lần dự giải đấu lớn cùng tuyển Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chính thức ra mắt tân binh 51 triệu USD