Thể thao

Ngoại hạng Anh: Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Minh Anh 27/04/2023 - 07:54

Cặp "song sát" Haaland - De Bruyne đã thi đấu tỏa sáng và giúp Man City thắng Arsenal 4-1 ở vòng 33. Qua đó, họ đã rút ngắn khoảng cách xuống hai điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận cầu được coi là "chung kết" của mùa giải giữa Man City và Arsenal diễn ra kịch tính ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Đội chủ sân Etihad thể hiện họ là tập thể đạt phong độ tốt hơn trong giai đoạn then chốt.

Hai đội chơi đôi công dồn dập, thay nhau kiểm soát bóng. Cục diện trận đấu đã bị thay đổi ở phút thứ 7 khi Kevin De Bruyne có pha xử lý cú sút chìm hiểm hóc khiến Ramsdale bó tay. Man City có bàn dẫn trước từ rất sớm.

benk.png
VAR ghi dấu ấn trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Stones. Ảnh: Reuters

Có bàn dẫn trước, Man City thoải mái thi triển lối đá mà Pep Guardiola áp đặt lên các học trò. Ở chiều ngược lại, những pha phản công của Arsenal chỉ dựa vào những tình huống thoát pressing và xoay quanh 2 cái tên Martinelli - Odegaard. 

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, lưới của Arsenal tiếp tục rung lên sau cú đánh đầu đưa bóng đi chéo góc của Stones. Trợ lý trọng tài bắt lỗi việt vị với cầu thủ người Anh, tuy nhiên VAR đã vào cuộc và xác định Stones không việt vị, bởi vậy Man City có thêm bàn thắng và bước vào giờ nghỉ với khoảng cách dẫn trước hai bàn.

Lối chơi pressing tầm cao của Man City mang tới hiệu quả cao khi không ít lần những hậu vệ của Arsenal phải phát bóng ra biên nhằm tránh bị phản công.

Bên kia thì Arsenal lại thi đấu mờ nhạt. Họ tấn công vô hại với 2 cú sút không trúng đích, phòng thủ cũng kém khi để đối phương dứt điểm tới 8 lần, 6 lần bóng trúng đích.

Hiệp 2, Man City tiếp tục có thêm bàn thắng. Phút 54, Odegaard để mất bóng ở ngay khu vực giữa sân. De Bruyne cướp bóng và phối hợp nhịp nhàng với Haaland trước mặt các hậu vệ của Arsenal.

Phải đón nhận 3 bàn thua chỉ trong chưa đầy 1 giờ, HLV Arteta lập tức có những sự điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Sau nhiều nỗ lực, Pháo thủ cuối cùng đã có bàn rút ngắn tỉ số.

Phút 86, từ một pha phối hợp bài bản bên phía cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Trossard chuyền bóng cho Rob Holding đang ở một vị trí trống trải. Trung vệ của Arsenal tung cú cứa lòng quyết đoán khiến Ederson phải bó tay.

benk2.jpg
Song sát Haaland - De Bruyne tỏa sáng rực rỡ giúp Man City vùi dập Arsenal.

Phút 90+5, Haaland di chuyển vào vòng cấm của Arsenal và đón đường chuyền của Foden. Chân sút người Na Uy sau đó tung cú dứt điểm tung lưới Ramsdale, định đoạt số phận trận đấu.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Arsenal, qua đó thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 2 điểm trên BXH.

Đáng chú ý, Man City còn đang đá ít hơn 2 trận so với Arsenal. Về cơ bản, thầy trò Pep Guardiola đã chạm 1 tay vào chức vô địch sau trận thắng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch