Thể thao

Newcastle chiếm ưu thế trong cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh

Minh Anh 03/04/2023 - 17:56

Khi Premier League đi dần vào giai đoạn "nước rút" thì cuộc đua Top 4 lại trở nên cực kỳ sôi động. Bất ngờ, không phải MU hay Tottenham mà Newcastle mới chính là đội đang nắm quyền tự quyết.

Trước vòng 29, Newcastle là đội thất thế nhất về mặt điểm số trong cuộc đua Top 4. Họ đứng thứ 5 với 47 điểm, kém MU 3 điểm và kém Tottenham 1 điểm.

mu00.jpg
Newcastle trở lại Top 4 đầy thuyết phục

Nhưng tất cả đã thay đổi khi Newcastle trả được món nợ tại Wembley. Chiến thắng trong trận cầu 6 điểm trước MU đã mở ra cánh cửa tươi sáng cho mục tiêu tham dự Champions League mùa sau của thầy trò Eddie Howie. 

Ở thời điểm 4 vòng đấu liên tiếp trong tháng 2 và tháng 3, Newcastle đã từng để người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi chỉ hòa (2) và thua (2).

Đánh rơi 4 điểm  trước những đội đang đua trụ hạng như West Ham và Bournemouth đã khiến sứ mệnh của Chích Chòe bị nghi ngờ. Còn trận thua 0-2 trước Liverpool và Man City lại cho thấy, Newcastle chưa thể vươn tới tầm vóc của một đội bóng lớn.

Cộng với đó là cả thất bại với tỷ số tương tự trước MU ở chung kết Cúp Liên đoàn. Khi Newcastle bước vào vòng 27 với vị trí thứ 6, rất nhiều người đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất, khi họ lỡ hẹn với sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa tới. 

Nhưng ở St James Park, Newcastle đã chiến thắng thuyết phục trước MU. Đó là trận đấu họ áp đảo hoàn toàn về thế trận với tỷ lệ sút trúng khung thành là... 6-1. Và nếu De Gea không xuất sắc, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể thua đậm hơn.

Trong cuộc đua Top 4 bây giờ, chính Newcastle mới là đội đang nắm quyền tự quyết. Họ hơn MU về hiệu số bàn thắng bại, đá ít trận hơn Tottenham, và lịch thi đấu 5 vòng tới cũng nhẹ nhàng hơn cả. Đối thủ đáng gờm nhất của Newcastle ở 5 vòng tới chỉ là Tottenham, nhưng đó lại là trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà. 

Còn MU mới đang ở thế khó, bị kẹp giữa trong cuộc đua tay ba đầy bất trắc với Newcastle và Tottenham. Họ có thể sẽ bật bãi khỏi Top 4 nếu Tottenham giành được ít nhất 1 điểm trên sân Everton, đội bóng đang xếp thứ ba từ dưới lên. 

miih.jpg
MU bị kẹp giữa trong cuộc đua tay ba đầy bất trắc với Newcastle và Tottenham.

Dù MU vẫn có cơ hội trở lại Top 4 vì đá ít hơn Spurs 2 trận, nhưng chắc chắn áp lực là không nhỏ, khi họ ôm đồm quá nhiều mặt trận cả Europa League và Cúp FA.

Ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước Leicester, MU chỉ giành được 1/9 điểm tối đa ở giải Ngoại hạng Anh, và thậm chí còn không ghi được bàn thắng nào. Trong khi vẫn đang tiến đều ở cả Cúp FA và Europa League, thì sự im lặng đáng sợ tại giải Ngoại hạng Anh để lại những âu lo. 

Khi thành công ở đấu trường Cúp châu Âu với những trận knock-out, thì việc thụt lùi ở giải Ngoại hạng vẫn là một dấu hiệu đáng lo. Một viễn cảnh rất xấu mà fan MU không dám mường tượng: Họ không thể cán đích Top 4 mà cũng chẳng thể nào vô địch Europa League.

MU vẫn có cơ hội để sửa sai, nhưng lịch đấu của đội bóng này sắp tới khá khó lường. Họ sẽ phải gặp Chelsea và Tottenham - hai đội bóng đều vừa mới thay tướng và có phong độ không ổn định, nhưng đều có thực lực và sẽ bí ẩn hơn dưới tay thuyền trưởng mới. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Newcastle chiếm ưu thế trong cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh