Thể thao

Kỷ lục Ngoại hạng Anh 2022/2023: 12 huấn luyện viên bị sa thải

Minh Anh 05/04/2023 - 10:06

Ngoại hạng Anh là một mảnh đất hứa với các huấn luyện viên (HLV), nhưng cũng là một sân chơi vô cùng khắc nghiệt. Với 12 HLV bị sa thải thì mùa giải 2022/2023 đang giữ kỷ lục của việc thay "thuyền trưởng" của các CLB.

Sức hấp dẫn tới từ các trận đấu Ngoại hạng Anh đang giúp giải đấu này ngày càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ toàn thế giới.

Không chỉ tới từ chất lượng đội hình của các CLB, lối chơi đậm tính cống hiến và cả sự quen thuộc của các ngôi sao với khán giả đại chúng. Các đội bóng Anh cũng luôn tiến sâu tại các cúp châu Âu, đồng thời có những tour du đấu hàng năm khắp thế  giới để tăng tầm ảnh hưởng.

huan.jpg
Ngoại hạng Anh chứng kiến kỷ lục 12 HLV bị sa thải

Bên cạnh đó, việc đấu trí giữa các HLV cũng để cuộc chơi tại giải ngoại hạng hấp dẫn và mang tính cạnh tranh cao. Ngoại hạng Anh cũng là đấu trường rất nhiều HLV mơ ước được cống hiến.

Nhưng bên cạnh cơ hội luôn là thách thức không hề nhỏ. Không phải ai cũng giữ được sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo, khi thành tích của đội bóng không như mong đợi.

Kết quả của các trận đấu bù của giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 5/4 cho chúng ta thấy một điều rõ ràng, đó là các đội bóng đang gặp khó ngay cả khi vừa sa thải HLV, như cách Chelsea chia tay Graham Potter, còn Leicester City chia tay Brendan Rodger trong một mùa giải mà áp lực với các HLV tại giải Ngoại hạng Anh ngày càng lớn.

Với 12 HLV bị sa thải thì mùa giải 2022/2023 đang giữ kỷ lục của việc thay "thuyền trưởng" của các CLB. Trong đó, Chelsea và Southampton là những đội đã thay HLV tới 2 lần. HLV Graham Potter cũng đã 2 lần chia tay đội bóng mình dẫn dắt khi mùa giải còn chưa kết thúc.

Đa phần các HLV đều phải rời khỏi đội bóng mình dẫn dắt sớm trước thời hạn vì không đáp ứng được kỳ vọng, như dự cúp châu Âu hay thoát khỏi cuộc đua trụ hạng.

Các ông chủ ở giải Ngoại hạng Anh cũng không quá kiên nhẫn so với các giải đấu khác, và khi giải đấu vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới khép lại, nguy cơ bị sa thải vẫn còn hiện hữu với một số HLV chưa thể giúp đội bóng của mình vượt khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục Ngoại hạng Anh 2022/2023: 12 huấn luyện viên bị sa thải