Thể thao

Arsenal vẫn nuôi hy vọng vô địch với đội hình trong mơ

Minh Anh 30/06/2023 06:50

Arsenal hy vọng san bằng khoảng cách về trình độ với Man City thậm chí còn là "ngôi vương" bằng 3 bản hợp đồng chất lượng trong hè 2023.

Arsenal công bố tân binh đầu tiên trong hè 2023, Kai Havertz. Khả năng cầm bóng, chuyền, không chiến ấn tượng giúp ngôi sao người Đức có thể thi đấu tốt ở cả hàng tiền đạo lẫn tiền vệ.

Về lối chơi, Havertz quen với phong cách thi đấu bóng ngắn và được đánh giá phù hợp với đội hình nhà đương kim á quân Ngoại hạng Anh.

hekm.jpg
Arsenal công bố tân binh đầu tiên trong hè 2023, Kai Havertz.

HLV Mikel Arteta chia sẻ: “Kai là một cầu thủ chất lượng hàng đầu. Cậu ấy có sự linh hoạt tuyệt vời và thông minh. Kai sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng tiền vệ và sự đa dạng trong lối chơi của đội bóng".

Havertz nhiều khả năng sẽ được bố trí ở vị trí tiền vệ lệch trái trong sơ đồ 4-3-3. Nhà vô địch Champions League 2021 sẽ là sự nâng cấp cho Granit Xhaka, cầu thủ chuẩn bị chia tay Emirates để trở lại Đức thi đấu. Khi cần thiết, tân binh 69 triệu euro cũng có thể thay thế Gabriel Jesus trong vai trò của một trung phong.

Trong vài ngày tới, Arsenal nhiều khả năng sẽ kích nổ thêm một "bom tấn", đó là Declan Rice. "Pháo thủ" và West Ham đã thống nhất mức phí 121 triệu bảng và chỉ đang đàm phán về thời gian thanh toán.

Tại West Ham, Rice đã quen với vai trò tiền vệ mỏ neo trong sơ đồ 4-3-3. Tiền vệ người Anh sẽ không cần nhiều thời gian để thích nghi với CLB mới. Sự bền bỉ cũng là điểm vượt trội của ngôi sao sinh năm 2000 so với Thomas Partey. Kể từ mùa 2017/18, Rice chưa từng dính chấn thương. Tuyển thủ Anh mới chỉ phải nghỉ 13 ngày ở mùa 2018/19 do bị ốm.

Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng đang nhắm đến một sự bổ sung cho hàng thủ, cụ thể là ở vị trí hậu vệ phải.

Theo Daily Mail, Arsenal đã gửi đề nghị thứ 2 trị giá 48 triệu euro để hỏi mua Jurrien Timber từ Ajax. Trước đó, Timber và "Pháo thủ" đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2028. Về phía Timber, cầu thủ này cho biết anh yêu Arsenal và muốn góp mặt trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta ở mùa giải tới.

mie.jpg
Arsenal đã gửi đề nghị thứ 2 trị giá 48 triệu euro để hỏi mua Jurrien Timber từ Ajax.

Timber sinh năm 2001, vị trí sở trường là trung vệ. Ngoài ra, anh còn có thể thi đấu trong vai trò hậu vệ phải. Timber bị đánh giá thấp về khả năng không chiến do chỉ cao 1,79m nhưng bù lại, cầu thủ 22 tuổi sở hữu khả năng chuyền, tắc bóng và chọn vị trí ấn tượng. Ở mùa giải 2022/23, Timber đá chính 34 trận cho Ajax tại giải VĐQG, ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal vẫn nuôi hy vọng vô địch với đội hình trong mơ