Antony chào sân ấn tượng, Man Utd hạ gục Arsenal

T.T| 05/09/2022 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Antony đã có màn chào sân Old Trafford ấn tượng khi có bàn thắng đầu tiên, cùng với hai bàn thắng khác của Marcus Rashford, các cầu thủ Man Utd đã hạ gục 'Pháo thủ" Arsenal trong trận đấu tại vòng 6 Premier League

Sau 3 trận thắng liên tiếp, các cầu thủ Man Utd đón tiếp "Pháo thủ" Arsenal trên sân nhà Old Trafford trong sự quan tâm trông đợi của người hâm mộ tại vòng 6 Premier League.

Bước vào trận đấu này, HLV Erik ten Hag đã thay đổi thói quen giữ nguyên đội hình. Nhà cầm quân người Hà Lan bất ngờ cất Anthony Elanga lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Antony, tân binh trị giá 100 triệu euro.

4 trong số 5 tân binh của "Quỷ đỏ" ở kỳ chuyển nhượng hè, gồm Antony, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Christian Eriksen được xếp đá chính ở trận gặp Arsenal.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhàđã gây sức ép từ hai biên và sớm có cơ hội ở ngay phút thứ 8.

mu3.jpeg
Antony đã có màn chào sân vô cùng ấn tượng tại Old Trafford. Ảnh Getty

Antony ghi dấu ấn đầu tiên với pha giật gót loại 2 cầu thủ Arsenal. Dalot băng lên rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Eriksen ở phía đối diện. Cú ra chân của tiền vệ người Đan Mạch đưa bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, việc thi đấu với đội hình dâng cao cũng khiến MU đối mặt với nhiều nguy cơ. Chỉ 4 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ, CĐV chủ nhà chết lặng khi chứng kiến pha phản công của Arsenal. Gabriel Martinelli vượt qua Dalot, trước khi dứt điểm hạ gục De Gea nhưng bàn thắng đã bị trọng tài từ chối do trước đó Eriksen đã bị phạm lỗi.

Sau bàn thoát thua, Man Utd điều chỉnh thế trận và đã gặt hái thành quả. Phút 35, trong tình huống tấn công nhanh, bóng đến chân của Rashford, tiền đạo của Man Utd tung đường chuyền chính xác để Antony băng vào dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Antony trong trận đấu chào sân Old Trafford.

Bước sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" chơi thấp, nhường thế trận lại cho “Pháo thủ”, chính vì điều này khiến cho các cầu thủ phải gồng mình phòng ngự.

Phút 55, Saka có pha chuyền bóng khó chịu, bóng trúng xà ngang đi ra ngoài. Những phút tiếp theo, Arsenal tiếp tục gây áp lực cho hàng thủ MU.

mu4.jpg
Marcus Rashford với cú đúp đầu tiên của mùa giải lần này. Ảnh Reuter

Phút thứ 60, từ đường chuyền lỗi của Varane đã tạo cơ hội để Jesus thoát xuống. Số 9 không thể dứt điểm, nhưng Saka đã có mặt đúng lúc, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Arsenal không kéo dài, khi ngay phút thứ 66, Bruno Fernandes tỏa sáng với pha chọc khe hoàn hảo, đặt Marcus Rashford vào thế đối mặt. Tiền đạo người Anh đánh bại Ramsdale vơi pha dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1.

Và rồi Man Utd đặt dấu chấm hết cho Arsenal ở phút 75. Sau tình huống lập bập ở giữa sân, Dalot chuyền bóng thông minh cho Eriksen thoát xuống ở cánh phải, trước khi tiền đạo người Đan Mạch kiến tạo để Rashford ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Đây là cú đúp đầu tiên của Rashford ở mùa giải này.

mu.jpg
Với 4 trận thắng liên tiếp, Man Utd vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ảnh Reuter

Quỷ đỏ đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp để vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với Arsenal, dù bị cắt đứt mạch toàn thắng, họ vẫn vững vàng ngôi đầu bảng với 15 điểm. Old Trafford vẫn là nơi đi dễ khó về đối với Arsenal. Họ chỉ thắng 1 trong 16 lần làm khách gần nhất tại sân vận động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Antony chào sân ấn tượng, Man Utd hạ gục Arsenal