Thể thao

Tottenham giữ chắc đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Minh Anh 28/10/2023 - 09:09

Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace đã giúp Tottenham giữ chắc đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Thầy trò Ange Postecoglou tạo cách biệt 5 điểm, nhiều hơn hai đội đứng kế sau với cùng 21 điểm là Man City và Arsenal.

Trên sân Selhurts Park, Tottenham không thể trình diễn thứ bóng đá tấn công dồn dập phóng khoáng ngay từ đầu như thói quen của họ dưới thời HLV Postecoglou.

Trong trận thứ 500 tròn dẫn dắt các đội bóng Anh, HLV Roy Hodgson cho Palace nhập cuộc bằng lối chơi thực dụng, phòng ngự kín kẽ trong hiệp một.

Đội chủ nhà khóa chặt James Maddison, cắt đứt liên lạc giữa ngòi nổ này với Son và hai mắt xích tấn công còn lại của Tottenham là Richarlison bên trái và Dejan Kulusevki bên phải.

hinh-anh-28-10-2023-luc-08.16.jpeg
Tiền đạo Son Heung-min ghi bàn thứ 8 từ đầu mùa, ấn định thắng lợi 2-1 trước Crystal Palace trong trận đá sớm vòng 10.

Thỉnh thoảng, bằng những pha lên bóng nhanh, Palace còn khiến Tottenham giật mình, và buộc thủ môn Vicario hai lần vất vả cứu thua ngay đầu trận, sau những cú dứt điểm của Andre Ayew rồi Edouard.

Hiệp hai bắt đầu theo kịch bản tương tự, trước khi Tottenham bất ngờ được "biếu" bàn mở tỷ số. Phút 53, sau pha phối hợp giữa Porro với Sarr bên cánh phải, bóng được chuyền sâu xuống đáy biên cho Maddison.

Tiền vệ số 10 của đội khách đưa bóng vào cấm địa nhưng với lực rất căng theo kiểu nửa chuyền nửa sút. Son vào chậm một nhịp, không thể đá nối, nhưng bóng lại đập trúng chân trái trung vệ Palace Joel Ward đi vào lưới.

Palace đã chút nữa có bàn gỡ hoà sau đó chỉ 2 phút. Doucoure cướp bóng từ Bissouma trong một khoảnh khắc tiền vệ Tottenham lơ là, rồi chuyền lên cho trung phong Edouard dứt điểm ngay mép vòng cấm, nhưng bóng đập chân một hậu vệ Tottenham rồi đi vọt xà.

Edouard và Palace sẽ phải hối tiếc vì pha hỏng ăn này, bởi đến phút 66, Tottenham nhân đôi cách biệt trong tình huống phối hợp tập thể hoàn hảo từ một phần ba cuối sân lên.

Phải đến phút bù thứ tư, từ một tình huống Porro phóng ngự hớ hênh, để hụt bóng, Palace mới ghi bàn rút ngắn cách biệt từ cú đỡ ngực dứt điểm gọn gàng của Ayew.

Nhưng chừng đó là không đủ để đội chủ nhà ngăn đối thủ cùng thành phố ra về với 3 điểm trọn vẹn. Kết quả 2-1 này giúp Tottenham thắng trận thứ 14 trong 17 trận gần nhất đấu Palace tại Ngoại hạng Anh.

Với 3 điểm từ trận đá sớm này, Tottenham tạo cách biệt 5 điểm nhiều hơn hai đội đứng kế sau với cùng 21 điểm là Man City và Arsenal. Thầy trò Ange Postecoglou sẽ trụ lại đỉnh bảng mà không phải bận tâm kết quả trận derby giữa đội ĐKVĐ với Man Utd ngày mai, và trận Arsenal - Sheffield United hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham giữ chắc đỉnh bảng Ngoại hạng Anh