Thể thao

Man City đăng quang Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp

Minh Anh 21/05/2023 08:27

Ở vòng 37 Premier League, Arsenal đã để thua Nottingham với tỷ số 0-1. Qua đó giúp Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23. Đây cũng là câu lạc bộ thứ hai trong lịch sử giành ba chức vô địch Premier League liên tiếp - sau đối thủ cùng thành phố Manchester United.

Trước đối thủ đứng thứ 16, Arsenal phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng dù rất mong manh trong cuộc đua vô địch. Do vậy, họ tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một vài tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Gabriel Jesus, Leandro Trossard đều không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.

man-city.jpg
Arsenal thua Nottingham đã giúp Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23.

Để mất cơ hội, "Pháo thủ" còn phải trả giá đắt bởi sai lầm của cá nhân. Phút 19, Martin Odegaard, người mang băng đội trưởng bên phía đội khách có đường chuyền về bất cẩn. Morgan Gibbs-White chọc khe để Taiwo Awoniyi thoát xuống, dứt điểm chéo góc, hạ gục Aaron Ramsdale.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nottingham lần đầu thắng Arsenal tại Premier League từ năm 1996. CLB chủ sân City Ground có 37 điểm và chính thức trụ hạng thành công.

Kết quả này giúp Man City ngay lập tức trở thành nhà vô địch Premier League mà không cần chơi 3 trận còn lại. Khoảng cách giữa thầy trò Pep Guardiola cùng học trò với Arsenal đã là 4 điểm, trong khi "Pháo thủ" chỉ còn 1 trận chưa đấu.

Man City cũng trở thành câu lạc bộ thứ hai trong lịch sử giành ba chức vô địch Premier League liên tiếp - sau đối thủ cùng thành phố Manchester United.

Đây cũng là danh hiệu Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải vừa qua của The Citizens. Đoàn quân áo xanh còn đang hướng đến cú ăn ba lịch sử, với hai trận chung kết FA Cup và Champions League phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đăng quang Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp