Thể thao

Đề cử cầu thủ hay nhất Premier League gây tranh cãi

Minh Anh 19/04/2023 - 12:19

Ban tổ chức Premier League vừa công bố danh sách 40 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa 2022/23. Ngoài những cái tên tiêu biểu như Kevin De Bruyne, hoặc Erling Haaland, thì những đề cử khác đang gây tranh cãi.

Danh sách 40 cầu thủ được Premier League đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất mùa 2022/23 gồm 12 tiền đạo, 12 tiền vệ, 11 hậu vệ và 5 thủ môn. Trong đó, Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ được đề cử nhất (7), tới Man City (6), Man Utd và Tottenham (4).

dave2.jpg
Kai Havertz là cái tên gây tranh cãi lớn nhất.

Trong số đó, Kevin De Bruyne và Erling Haaland đang nhận được nhiều bình chọn nhất và có khả năng sẽ được xướng tên. Bộ đôi tấn công của Man City thi đấu ổn định suốt từ đầu mùa. Trong khi Haaland dẫn đầu danh sách vua phá lưới (32 bàn), thì De Bruyne có nhiều kiến tạo nhất (15).

Bên cạnh đó cũng có những cái tên trong đề cử gây tranh cãi rất lớn. Đặc biệt là Kai Havertz - cầu thủ người Đức chơi cho Chelsea đang sa sút thảm hại, mấp mé nhóm cạnh tranh trụ hạng. Bản thân Havertz chỉ có 7 pha lập công, nằm ngoài top 20 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League từ đầu mùa.

Tiếp theo là Darwin Nunez thi đấu không quá nổi bật trong mùa đầu tiên cập bến xứ sở sương mù. Anh cùng Liverpool chật vật trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa giải năm nay. Chân sút người Uruguay cần làm tốt hơn để cho thấy bản thân xứng đáng với mức giá 85 triệu bảng mà "The Kop" bỏ ra.

dave.jpg
David de Gea giữ sạch lưới 14 trận ở Premier League từ đầu mùa.

Trong khi đó, Bruno Fernandes không được chọn, dù tiền vệ người Bồ Đào Nha có tới 88 đường chuyền mở ra cơ hội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này.

Trường hợp của David de Gea càng gây khó hiểu. Thủ môn người Tây Ban Nha giữ sạch lưới 14 trận ở Premier League từ đầu mùa, qua đó dẫn đầu cuộc đua giành Găng tay vàng. Kepa của Chelsea thậm chí chơi không nổi bật nhưng lại có tên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề cử cầu thủ hay nhất Premier League gây tranh cãi