Thể thao

Premier League tăng sức hấp dẫn bóng đá toàn cầu bằng giải đấu mùa hè

Minh Anh 11/04/2023 - 09:22

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang muốn khai thác thị trường bóng đá của các đội bóng tại Mỹ. Với sự góp mặt của Chelsea, Newcastle, Brentford... giải đấu hứa hẹn sẽ có được lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

Premier League muốn tăng sức hấp dẫn của bóng đá với khán giả toàn cầu. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ các giải đấu như NBA, NFL với các trận đấu được diễn ra khắp châu Âu như Paris, London, Munich,...

premier_league.jpg
BTC Ngoại hạng Anh chuẩn bị tạo giải đấu diễn ra tại Mỹ vào cuối tháng 7, với sự góp mặt của Chelsea, Newcastle, Brentford...

Mỹ là điểm đến thường xuyên của các đội bóng Anh trong mùa hè. Đây là thị trường hấp dẫn mà BTC Premier League muốn khai thác trong thời gian tới.

Ở mùa này, Brighton, Aston Villa, Brentford đều có phong độ tốt và đang ở nửa trên bảng xếp hạng, thậm chí có cơ hội cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu 2023/24. Chelsea đang trong quá trình chuyển giao, nhưng vẫn là tên tuổi lớn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

Đội bóng có biệt danh "The Whites" đang đứng thứ 16 trên BXH, nhưng chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm. Ở trận đấu cuối tuần qua, CLB chủ sân Elland Road bị Crystal Palace của HLV 75 tuổi, Roy Hodgson vùi dập với tỷ số 1-5 ngay trên sân nhà.

Man United không tham gia giải đấu của Premier League do đã có lịch thi đấu riêng, cũng tại xứ sở cờ hoa. Ngày 30/7, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán Dortmund tại Las Vegas.

Trước đó 5 ngày, thầy trò Erik ten Hag đối đầu Wrexham, CLB đang thuộc quyền sở hữu của tài tử Ryan Reynolds tại San Diego.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League tăng sức hấp dẫn bóng đá toàn cầu bằng giải đấu mùa hè