Thể thao

Nhiều ý kiến trái chiều khi Ngoại hạng Anh thi đấu trong dịp Giáng sinh

Minh Anh 26/10/2023 - 06:17

Theo báo Anh Sportmail, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang sửa lịch thi đấu vào cuối tháng 12 và tháng 1 nhằm tạo ra chương trình truyền hình mang tính lễ hội dành cho người hâm mộ. Tuy nhiên, ý kiến này đã gặp nhiều sự phản đối từ khán giả cho đến ban huấn luyện các đội bóng.

Những trận đấu trong mùa lễ hội đang tạo ra nguồn thu lớn cho các CLB. Vì thế, các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ vẫn diễn ra trong dịp này. Một trong những yếu tố làm nên sự khắc nghiệt thương hiệu của bóng đá Anh nhiều năm qua chính là việc họ không có kỳ nghỉ Đông.

kia.jpg
Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu liên tiếp trong giai đoạn Noel. (Ảnh: wolves.co.uk)

Cụ thể vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, các giải đấu hàng đầu châu Âu đều dành khoảng 2 tuần để nghỉ ngơi. Trong khi đó, các ngôi sao ở Anh vẫn cặm cụi thi đấu với mật độ 3 trận/tuần. Điều này khiến giá trị bản quyền truyền hình Premier League ngày càng tăng phi mã. Và đi kèm theo đó là mức lương cao ngất ngưởng của các ngôi sao.

Theo báo Anh Sportmail, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh năm nay đang sửa lịch thi đấu vào cuối tháng 12 và tháng 1 nhằm tạo ra chương trình truyền hình mang tính lễ hội. Như vậy, 25/12 là ngày duy nhất không có trận đấu trên truyền hình.

Trong đó nổi bật là chuyến làm khách của Chelsea tới Wolves dự kiến diễn ra ngày 23/12, đang được thảo luận để lùi lịch một ngày và diễn ra vào đúng đêm Giáng sinh. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên một trận đấu đỉnh cao diễn ra vào ngày 24/12.

Dù vậy, ý tưởng này đã gây ra phản ứng dữ dội từ người hâm mộ Chelsea cũng như Wolves. Trong đó, Chelsea mới đây đã quyết định chấm dứt trợ cấp cho người hâm mộ đi xem các trận đấu sân khách, còn phía Wolves lo ngại vấn đề an ninh khi cảnh sát khu vực West Midlands vốn sẽ bị dàn mỏng để tuần tra và đảm bảo an toàn trên đường phố trong đêm Giáng sinh.

Ngay cả đến thời điểm năm mới, các trận đấu vẫn sẽ diễn ra như bình thường. Ban tổ chức mới thông báo đổi lịch bảy trận đấu dự diễn ra lúc 15h ngày 2/12, giờ London.

Theo đó, Man Utd sẽ làm khách của Newcastle lúc 8h tối cùng ngày, còn đại chiến Man City gặp Tottenham tại Etihad sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 3/12.

Bốn trận, Bournemouth gặp Aston Villa, Chelsea đấu Brighton, Liverpool tiếp Fulham, West Ham chạm trán Crystal Palace sẽ diễn ra lúc 14h ngày 3/12 bởi các trận đấu châu Âu diễn ra hồi giữa tuần.

Bởi thế, các cầu thủ hàng đầu chơi bóng ở Anh ngay sau khi kết thúc kỳ World Cup mùa Đông rất có thể sẽ lập tức phải tiếp tục dốc sức cho các CLB trong lịch trình thi đấu vô cùng bận rộn dịp Giáng sinh kéo sang đầu năm mới.

Những sự điều chỉnh này cũng trở nên quen thuộc với người hâm mộ và các cầu thủ. Tuy nhiên, không có nghĩa là sự điều chỉnh này dễ dàng

Người hâm mộ cũng lo lắng về sức khoẻ, phong độ của các cầu thủ. Đặc biệt với tình hình bất ổn như hiện nay thì các trận đấu trong dịp Giáng sinh hay năm mới đều không đảm bảo được an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến trái chiều khi Ngoại hạng Anh thi đấu trong dịp Giáng sinh