Thể thao

Cuộc chiến nghẹt thở ở nhóm đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Minh Anh 28/04/2023 - 15:50

Trong khi MU mất điểm thì Newcastle đã có chiến thắng đậm 4-1 trên sân của Everton để tiếp tục cho thấy tham vọng cực lớn trong cuộc đua top 4. Chưa bao giờ cuộc chiến ở nhóm đầu của bảng lại căng thẳng đến vậy khi các đội bóng liên tục hoán đổi vị trí và tạo ra cách biệt tương đối sít sao.

Trên sân nhà, Everton nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Newcastle phòng ngự tập trung và chỉ cần một cơ hội để mở tỷ số. Phút 28, Callum Wilson rê dắt rồi tung cú sút căng khiến Jordan Pickford không thể bắt dính. Callum Wilson có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới chủ nhà.

Sau nhiều nỗ lực, Everton mới đưa được bóng vào lưới đội khách ở phút 45+3. Tuy nhiên, bàn thắng của Dominic Calver-Lewin bị tước vì lỗi việt vị. Sau đó, họ vẫn chơi trong bế tắc và nhận bàn thua thứ 2 ở phút 72, sau pha đánh đầu cận thành của Joelinton.

new.jpg
Newcastle tiến gần vé dự Champions League sau 20 năm

Jordan Pickford đã chơi đầy cố gắng nhưng một mình anh là không đủ để chống đỡ sức tấn công của Newcastle. Phút 75. thủ môn số một của tuyển Anh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, sau cú cứa lòng đẹp mắt của Wilson.

Quãng thời gian cuối, CĐV được chứng kiến thêm 2 bàn. Phút 80, Everton bất ngờ có bàn sau pha đá phạt góc của Dwight McNeil để rút ngắn khoảng cách. Chỉ 1 phút sau, Newcastle đã ấn định tỷ số 4-1 bằng cú dứt điểm cận thành của Jacob Murphy.

Như vậy, tấm vé dự Champions League mùa sau đang nằm chắc trong tay "Chích chòe" và nhiệm vụ còn lại của họ sẽ chỉ là đảm bảo vị trí thứ 3 hiện tại nhằm khép lại một mùa giải thành công ngoài mong đợi.

Trước đó, MU đã không thể "ca khúc khải hoàn" ở vòng 33 Ngoại hạng Anh sau khi để cho Tottenham cầm hòa với tỷ số 2-2. Đây là trận cầu mà "Quỷ đỏ" thậm chí đã vượt lên dẫn trước 2 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Thế nhưng, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã buộc MU phải chia điểm khi "Gà trống" có liền 2 bàn ở hiệp 2. Đây là trận hòa mà như thua của thầy trò Ten Hag khi họ để cho Newcastle đánh chiếm vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn.

new2.jpg
Cuộc chiến ở nhóm đầu của bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đang vô cùng căng thẳng khi các đội bóng liên tục hoán đổi vị trí và tạo ra cách biệt tương đối sít sao.

Họ vẫn cần phải dè chừng với nhóm bám đuổi phía sau. Cách biệt 6 điểm là đủ lớn để thầy trò Ten Hag có thể phần nào yên tâm nhưng nếu không giữ được sự tập trung, giống cái cách họ "cầm vàng để vàng rơi" như trước Tottenham, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể sẽ ôm hận.

Mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại. Cuộc đua vô địch cùng những tấm vé dự Cúp châu Âu vẫn đang diễn ra đầy hấp dẫn. Ngay cả vị trí thứ 5 hiện tại của Tottenham cũng đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng phía dưới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến nghẹt thở ở nhóm đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh